Highlight

ĐOÀN QUỲNH NHƯ - “NHỮNG NƠI XUẤT HIỆN TRONG TRANH LÀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÔI”

ĐOÀN QUỲNH NHƯ - “NHỮNG NƠI XUẤT HIỆN TRONG TRANH LÀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÔI”

Ngày 5/8, triển lãm “Khiêu vũ tới trập trùng” với 29 bức tranh khổ nhỏ được diễn ra tại VY Gallery (20 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM). “Khiêu vũ tới trập trùng” là tên của triển lãm cá nhân lần đầu tiên của Đoàn Quỳnh Như tại Việt Nam. Trở về Việt Nam lần này, Đoàn Quỳnh Như mong muốn thử sức bản thân tại đất mẹ sau thời gian dài ấp ủ với hội hoạ.  Chào chị, tại sao chị lại chọn cái tên “Khiêu vũ tới trập trùng” cho triển lãm lần này?Trước khi có triển lãm này thì tôi có một cái bài thơ được chia sẻ trên Facebook và cũng được rất nhiều người yêu thích. Bài thơ ấy nói lên cảm quan của tôi về thế giới xung quanh, nó quyến rũ và đam mê tôi như một cái điệu vũ, khiến tôi say mê, tự do bay nhảy. Thế là tôi đã biến thế giới trong từ ngữ ấy hiện lên qua những “ô màu”. Chị đã dự định từ rất lâu hay chỉ mới gần đây?Tình yêu với hội họa đã được chớm nở từ rất sớm nơi tôi, nhưng nó chưa kịp bung nở thực sự. Tuy nhiên, chỉ đến những năm gần đây, tôi mới thực sự đủ thời gian để bung thoả, thích thú và thử thách bản thân ở mảng hội hoạ. Đó là niềm đam mê, sở thích và mong muốn trải nghiệm, sự khởi đầu mới của tôi ở đất mẹ Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để kết nối cùng mọi người ở nước mẹ sau thời gian dài xa cách do COVID. Có nhiều chủ thể ở đây, như thiên nhiên, thời tiết, vấn đề môi trường. Tại sao chị lại đưa những điều này vào thế giới trong tranh của chị?Tôi rất yêu thiên nhiên. Phụ nữ thường có sở thích đi mua sắm vào lúc rảnh, nhưng cá nhân tôi, tôi lại mong ước được tìm về với thiên nhiên nhiều hơn. Tôi sẽ chọn đi công viên hay là đi ngắm cảnh lúc có thời gian. Tác phẩm “Phong cảnh 2”. Ảnh: Ban Tổ ChứcTác phẩm “Mắt Biển”. Ảnh: Ban Tổ ChứcNhững cảnh này là những cảnh chị đã đi qua?Thực ra, những nơi xuất hiện trong tranh là trí tưởng tượng của tôi. Có những bức là những tưởng tượng đến từ trải nghiệm thật nhưng cũng có những bức là sự suy tưởng, bất hình dung về thế giới xung quanh đời sống thường nhật. Qua thời gian dài xa cách do dịch bệnh, tôi dùng hình ảnh tranh để tái kết nối bản thân với thiên nhiên mộng cảm. Tôi tưởng tượng tôi đi đến đấy và khắc hoạ nên thế giới ấy bằng ngôn ngữ của mình. Giống như cảnh biển, tôi sẽ hình dung biển sẽ ra sao trong tâm trí tôi, và vẽ lại nó. Tôi hi vọng sẽ tìm lại sự cân bằng qua những bức tranh này. Có thể thấy những bức tranh ở đây được hiển hiện ở nhiều phong cách và màu sắc khác nhau, đây có hay chăng là dụng ý của chị?Thật ra là không. Cá nhân tôi không định hình với một trường phái nào của hội họa nào, cứ phải vẽ theo giai đoạn hoặc thời kỳ nào như các hoạ sĩ khác. Đây chỉ là một nhu cầu sáng tạo của tôi với mong muốn thử thách mình. Thế nên, tôi cũng không sợ sai bất cứ quy tắc hội hoạ nào, tôi chỉ muốn thể hiện một cách tự do không ràng buộc thế giới mà tôi bay bổng trong đó. Thế nên, tôi đã phối trộn nhiều chất liệu bằng trò chơi “vọc màu”. Qua đó, tôi tìm ra chất liệu hội hoạ có thể minh hoạ cho thế giới mà tôi mong muón đó là: sơn vẽ acrylic. Nó có màu sắc mịn màng, mang đến sự mềm mại như phong cách của tôi. Tác phẩm “Mấy rặng giang san”. Ảnh: Ban Tổ ChứcThơ có làm ảnh hưởng đến tư duy hội hoạ của chị?Có chứ, cả thơ và nhạc nữa. Chất lãng mạn trong thơ và sự bay bổng nơi nhạc khiến tôi hình dung được khung cảnh mà tôi mong muốn. Tôi yêu thích và bị ảnh hưởng bởi nhạc sĩ Việt Nam thế hệ trước. Tuy vậy, lúc vẽ tranh, âm nhạc chỉ hiển hiện trong tôi một cách vô thức. Trong tương lai, chị sẽ có dự định gì?Trong tương lai, tôi sẽ vẫn tiếp tục sáng tạo để đưa đến cho quý khán giả những tác phẩm hay hơn nữa.  LỜI NHẬN XÉT VỀ TRANH ĐOÀN QUỲNH NHƯLời nhận xét của nhà nghiên cứu - giám tuyển Lý Đợi: “Vẽ với hy vọng màu sắc có thể giúp tìm thấy lối ra trong các chấn động, trống vắng. Vẽ với hy vọng tái kết nối bản thân với thiên nhiên mộng cảm, với không gian xa lạ, với nơi chốn huyền hoặc; và cả với những nơi quen thuộc đang dần phôi pha. Vẽ với hy vọng tìm lại sự cân bằng, mà đôi khi đời sống thường nhật - dẫu cho đủ đầy, hạnh phúc - đã làm chơi vơi, chao đảo.”Theo hoạ sĩ Nhật Quy (NhatQuy Art Gallery): “Là những mảng màu, đường nét phối hợp với nhau tập trung nhưng vẫn hài hoà trên tổng thể bề mặt.  Acrilic trên giấy là chất liệu mà hiện nay hoạ sỹ Việt ít khi dùng, ngay cả tôi. Cái hay của nó là những kỉ thuật cạo, nạo, day, tạo hiệu ứng bằng bay rất đẹp trên giấy. Bên cạch đó Quỳnh Như đã dùng khá khéo léo cách đắp corniches làm tăng hiệu ứng ánh sáng thay thế, hạn chế mặt yếu của chất liệu. Kích thước là lợi thế nghệ sỹ đã làm chủ không gian tổng thể.”Theo phóng viên Phước Châu tờ Phụ Nữ: “Khiêu vũ tới trập trùng hẳn nhiên chưa định hình với một trường phái nào của hội họa kinh điển, thậm chí còn mang dáng dấp đầy tính pha trộn giữa Ấn tượng (Impressionism), Biểu hiện (Expressionism) rồi Trừu tượng (Abstractism). Bất kể Đoàn Quỳnh Như từng thích một cách vô định với nhiều danh họa thế giới (như Frida Kahlo; Salvador Dali; Pablo Picasso; Rene Magritte…), chừng như vẫn không mấy liên quan hình thể bán trừu tượng mà cô đang vô thức “neo đậu” trong loạt tranh vẽ đầu tay của mình.” 

BẢN TIN LUXURIA (15/8 - 21/8): MESSI CHO SUAREZ MƯỢN CHUYÊN CƠ “TRIỆU ĐÔ”, PRADA TRỞ LẠI SÀN DIỄN TRUNG QUỐC BẤT CHẤP LỆNH CẤM

BẢN TIN LUXURIA (15/8 - 21/8): MESSI CHO SUAREZ MƯỢN CHUYÊN CƠ “TRIỆU ĐÔ”, PRADA TRỞ LẠI SÀN DIỄN TRUNG QUỐC BẤT CHẤP LỆNH CẤM

Messi cho Suarez mượn chuyên cơ “triệu đô”Mới đây, danh thủ người Argentina Lionel Messi đã cho đồng đội cũ của mình là tiền đạo người Uruguay - Luis Suarez mượn chuyên cơ trị giá 14,5 triệu USD để bay về quê hương ký hợp đồng với Nacional. Được biết, phi cơ này được một công ty ở Argentina thiết kế dành riêng cho Messi và gia đình.Messi cho Suarez mượn chuyên cơ để Luis Suarez cùng vợ Sofia Balbi và ba con Delfina, Benjamin và Lautaro bay về quê hương. Ảnh: InternetĐược biết, chiếc phi cơ của Messi vô cùng đặc biệt khi có số 10 huyền thoại ở phần đuôi, trong khi tên anh, Antonela Roccuzzo và các con Thiago, Ciro và Mateo cũng xuất hiện trên các bậc thang. Máy bay riêng của cầu thủ đội tuyển Paris Saint Germain còn có nhà bếp riêng, hai phòng tắm và chỗ ngồi cho 16 người, ngoài ra, ghế ngồi có thể được gấp lại và biến thành giường nằm cực kỳ tiện lợi.Suarez từng là bộ đôi ăn ý với Messi khi còn khoác áo đội tuyển Barca giai đoạn 2014 - 2020. Bộ đôi này từng giúp chủ sân Camp Nou đoạt bốn La Liga, bốn Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, hai Siêu Cup Tây Ban Nha, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup. Ngoài ra, cả hai danh thủ cũng chơi rất thân với nhau ở ngoài đời.Estée Lauder có thể sẽ mua Tom Ford với giá 3 tỷ USDTheo hãng tin Wall Street Journal, tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng Estée Lauderr Cos Inc (EL.N) đang đàm phán để mua lại nhãn hiệu cao cấp Tom Ford trong một thương vụ trị giá 3 tỷ USD. Được biết, nếu thành công, đây sẽ là giao dịch mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của chủ sở hữu thương hiệu Clinique. Tuy nhiên, “gã khổng lồ” mỹ phẩm này không phải là cái tên đình đám duy nhất đang “nhòm ngó” Tom Ford.Estée Lauderr có thể sẽ mua lại Tom Ford với giá 3 tỷ USD. Ảnh: InternetMặc dù Estée Lauder đạt mức tăng trưởng doanh thu hai con số sau đại dịch, việc đảm bảo quyền sở hữu một thương hiệu lớn như Tom Ford vẫn là một vụ đánh cược ít rủi ro hơn so với việc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp non trẻ. Trong khi đó, với Tom Ford, việc chuyển nhượng thương hiệu cho một đối tác lâu năm có thể giúp quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ hơn.Hiện vẫn chưa có gì đảm bảo rằng thỏa thuận này sẽ thành công bởi những người đặt giá thầu khác cho Tom Ford có thể xuất hiện với những bản hợp đồng “hấp dẫn” hơn. Tuy nhiên, nếu thương vụ “bạc tỷ” này diễn ra, “ông lớn” Estée Lauder chắc chắn sẽ tạo ra một bước ngoặt mới về cách các công ty làm đẹp có thể phát triển trong tương lai.Nhiều siêu xe sẽ ra mắt tại Monterey Car Week 2022Năm nay, nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới tiếp tục lựa chọn Monterey Car Week để trình làng đến giới đam mê tốc độ những mẫu xe mới nhất của hãng. Đây là một trong những sự kiện về xe lớn nhất thế giới và thường diễn ra vào trung tuần tháng 8 hàng năm tại thành phố Monterey, bang California, Hoa Kỳ.Monterey Car Week là một trong những sự kiện về xe lớn nhất thế giới. Ảnh: InternetSự kiện Monterey Car Week 2022 hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ của nhiều thương hiệu lớn cùng nhiều lễ ra mắt các mẫu xe mới, các buổi diễu hành, trưng bày và đấu giá nhiều dòng xe hiếm gặp. Một trong những siêu phẩm đáng mong chờ nhất phải kể đến Lamborghini Huracan Sterrato - biến thể cuối cùng của dòng Huracan, hay Porsche 911 GT3 RS - phiên bản cao cấp nhất của dòng Porsche 911 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên sẽ được giới thiệu trong tháng 8.Ngoài ra, những cái tên “máu mặt” khác như Bentley Mulliner Batur, BMW M4 CSL, BMW M3 Edition 50 Jahre BMW M, Hennessey Venom F5 Roadster, SSC Tuatara Striker và Cadillac Celestiq cũng sẽ góp mặt vào sự kiện xe hơi lớn nhất hành tinh này.Barcelona đấu giá thành công NFT Johan Cruyff với 693,000 USDCách đây không lâu, chủ tịch CLB Barcelona cùng các cầu thủ Pedri và Sergio Busquets đã có mặt tại New York để cùng gia đình cố huyền thoại Johan Cruyff theo dõi buổi đấu giá trực tiếp tác phẩm NFT đầu tiên của câu lạc bộ qua màn hình lớn tại Quảng trường Thời đại, New York. Phiên đấu giá được đặt tên là “In a Way, Immortal” đã thu về mức 550,000 USD, tuy nhiên, nếu cộng thêm tất cả các khoản phí liên quan, con số thu được sẽ lên tới 693,000 USD, qua đó thiết lập kỷ lục đấu giá mới cho một NFT bóng đá.Tác phẩm NFT “In a Way, Immortal” được đấu giá tại nhà cái Sotheby’s. Ảnh: Sotheby’sJohan Cruyff là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử Barcelona. Theo mô tả từ câu lạc bộ, NFT là “một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số nghe nhìn tái hiện khoảnh khắc trên sân vận động huyền thoại của Johan Cruyff vào ngày 22/12/1973 khi cầu thủ biểu tượng của Hà Lan ‘bay’ trong không trung để ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới thủ môn Miguel Reina của Atlético Madrid”. Buổi đấu giá được tổ chức bởi Sotheby’s - đơn vị đấu giá danh tiếng trong thời gian qua đã vô cùng tích cực tham gia mảng NFT với việc thành lập đơn vị Sotheby’s Metaverse cách đây không lâu.Prada trở lại sàn diễn Trung Quốc bất chấp lệnh cấmPrada vừa trở thành thương hiệu cao cấp nổi tiếng đầu tiên tổ chức show diễn thời trang ở Trung Quốc trong năm nay. Nhà mốt Ý đã điều chỉnh các nội quy nghiêm ngặt trong việc phòng chống Covid-19 để người mẫu sải bước trên sàn diễn trong một lâu đài lịch sử ở Bắc Kinh như một động thái nhấn mạnh cam kết của hãng đối với thị trường tỷ dân này. Show diễn Thu Đông 2022 - 2023 của Prada tại Trung Quốc trưng bày các bộ sưu tập thu đông dành cho nam và nữ. Ảnh: PradaKim Leitzes, Giám đốc điều hành APAC của nhà cung cấp dữ liệu Launchmetrics cho biết, “Sự kiện này là tuyên bố quan trọng đối với thương hiệu”. Được biết, buổi trình diễn được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng trực tuyến, với hơn 400 người nổi tiếng và khách hàng tham dự. Để tham dự sự kiện của nhà mốt Ý, khách mời phải xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ và đeo khẩu trang, ngoại trừ các người mẫu. Những người đến từ các thành phố khác của Trung Quốc cũng phải tuân thủ yêu cầu kiểm tra của Bắc Kinh đối với du khách nội địa.Nguồn: Internet

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CRYPTO BỊ HACK HƠN 1,9 TỶ USD TRONG NỬA ĐẦU NĂM NAY

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CRYPTO BỊ HACK HƠN 1,9 TỶ USD TRONG NỬA ĐẦU NĂM NAY

Bất chấp những biến động dữ dội trên thị trường tiền điện tử trong thời gian gần đây, số lượng tiền bị đánh cắp vẫn ngày càng gia tăng đáng kể. Mới đây, công ty phân tích blockchain - Chainalysis cho biết, chỉ trong 7 tháng đầu năm, các nhà đầu tư trên thị trường crypto đã mất hơn 1,9 tỷ USD do bị hack, đánh dấu mức tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.Theo báo cáo của Chainalysis, số lượng tiền bị đánh cắp đang ngày gia tăng, ngay cả khi giá trị của nhiều loại tiền điện tử sụt giảm nghiêm trọng. Phần lớn nguyên nhân được cho đến từ các vụ tấn công vào các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi). Thuật ngữ này đề cập đến các ứng dụng tài chính dựa trên blockchain phi tập trung công khai, đồng nghĩa với việc chúng được mở ra cho bất kỳ ai sử dụng mà không cần thông qua các bên trung gian tài chính trung ương như người môi giới, sàn giao dịch hoặc ngân hàng để cung cấp các công cụ tài chính truyền thống. DeFi là tài chính phi tập trung được viết tắt bởi Decentralized Finance. Ảnh: InternetNgoài ra, các ứng dụng DeFi là mã nguồn mở được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain, nên việc nâng cấp hoặc xây dựng và phát triển nhiều ứng dụng DeFi tương đối dễ dàng. Nhờ những ưu điểm này nên giao thức tài chính phi tập trung được dự đoán có tiềm năng trở thành động lực của một nền kinh tế mở và ngang hàng hơn (peer to peer). Đồng thời, các giao dịch DeFi, chủ yếu dựa trên công nghệ chuỗi khối Ethereum, đã nhanh chóng phổ biến rộng rãi trong hai năm qua. Tuy nhiên, theo công ty phân tích blockchain - Elliptic, những giao thức này dễ bị tấn công bởi chính các mã nguồn mở của chúng. Bên cạnh đó, lượng tài sản lớn và tốc độ tăng trưởng nhanh cũng có thể đã góp phần dẫn đến tình trạng các phương pháp bảo vệ tối ưu dần trở nên mất hiệu lực. Tom Robinson - Nhà khoa học tại Elliptic, chia sẻ: “Công nghệ này nhìn chung còn tương đối non nớt khi chỉ mới thực sự xuất hiện vài năm trở lại đây. Đã có nhiều lỗi trên ứng dụng và nhiều bài học được rút ra, nhưng các ứng dụng đó vẫn luôn có vấn đề. Tôi tin rằng, việc ứng dụng là lớp bảo mật duy nhất cho tài sản của người dùng là vấn đề lớn nhất ở đây”.Ứng dụng trò chơi điện tử trực tuyến Axie Infinity kiếm tiền hot nhất hiện nay và không còn xa lạ đối với người dùng crypto. Ảnh: Axie InfinityĐược biết, một số vụ hack tiền điện tử lớn nhất năm 2022 đã xảy ra trên các giao thức DeFi, tiêu biểu nhất trong số đó phải kể đến vụ hack 625 triệu USD của ứng dụng trò chơi điện tử trực tuyến Axie Infinity vào tháng 3 năm nay. Bộ Tài chính Hoa Kỳ sau đó đã chính thức tuyên bố rằng nhóm hacker thuộc Bắc Triều Tiên Lazarus đã chịu trách nhiệm cho vụ tấn công quy mô lớn này. Mới đây, cộng đồng crypto lại “rúng động” vì vụ hack 190 triệu USD cầu nối xuyên chuỗi Nomad và 5 triệu USD từ một số ví lưu trữ Solana (SOL).Trong cùng kỳ năm ngoái, số tài sản bị đánh cắp được ghi nhận là 1,2 tỷ USD. Theo đó, số thiệt hại mà các nhà đầu tư tiền mã hóa phải gánh chịu từ các cuộc tấn công của hacker đã tăng đến 60% trong năm 2022. Chainalysis lưu ý rằng, xu hướng này có khả năng sẽ vẫn tiếp diễn ngay cả khi thị trường tiền số đang trải qua thời kỳ “mùa đông”. Theo báo cáo của Chainalysis, “Những kẻ xấu sẽ cố gắng đánh cắp các tài sản tiền điện tử, miễn là chúng đang được giữ trong các nhóm giao thức DeFi hoặc các dịch vụ khác có giá trị cao và dễ bị thâm nhập”.Vậy nhưng, “trong cái rủi cũng có cái may” khi mà mới đây, số liệu của hãng phân tích blockchain cho thấy số vụ lừa đảo tiền điện tử đã giảm mạnh trong suốt 7 tháng vừa qua, tương ứng với sự suy thoái của thị trường tài sản kỹ thuật số. Tổng số tiền thiệt hại do lừa đảo trong năm 2022 tính tới tháng 7 là 1,6 tỷ USD, giảm 65% so với 4,46 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.Nguồn: CNN Business

GIỚI NHÀ GIÀU TRUNG QUỐC BÁN LỖ ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ TÚI HERMÈS ĐỂ LẤY TIỀN TIÊU

GIỚI NHÀ GIÀU TRUNG QUỐC BÁN LỖ ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ TÚI HERMÈS ĐỂ LẤY TIỀN TIÊU

Trong vài năm trở lại đây, giới thượng lưu Trung Quốc đã “mạnh tay” chi tiền cho những chiếc đồng hồ đắt đỏ hay túi hiệu nổi tiếng khi cuộc suy thoái hiếm hoi ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, nhiều người giàu có tại đất nước tỷ dân này mới đây đã phải bán bớt hàng hiệu như đồng hồ Rolex hay túi xách Hermes Birkin để thu lại tiền trước những lo ngại về kinh tế.Những quy định nghiêm ngặt đến từ chính sách “Zero - Covid”, cộng với tình trạng suy thoái kinh tế đã khiến giá cả của các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc giảm xuống nhanh chóng. Trước tình hình đó, nhiều người dân Hoa lục đã phải cắt giảm chi tiêu tùy ý của cá nhân cũng như gia đình. Và, giới nhà giàu cũng không nằm ngoài “mẫu số chung” đó.Phần lớn dân số thành thị của Trung Quốc tiếp tục đối mặt với tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt và rải rác vì Covid-19. Ảnh: InternetTheo hãng tin SCMP, dường như ngay cả giới thượng lưu cũng đang rất thận trọng trong việc chi tiêu. Nhiều người thậm chí còn bán cả các món đồ hiệu quý hiếm như đồng hồ Rolex hay túi xách Hermès để huy động tiền mặt, bởi tiền mặt được xem là “vua trong nền kinh tế không ổn định”. Nhiều người gọi đó là “bước đi thông minh” hay “hành vi hợp lý”, nhưng cũng có người xem đó là “nỗi sợ hãi giản đơn” về những điều chưa biết trong tương lai.Khi đại dịch Covid-19 mới bắt đầu bùng phát khiến việc đi lại giữa các quốc gia bị hạn chế, nhiều người tiêu dùng giàu có tại Trung Quốc đã rất hào hứng chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp. Bên cạnh đó, chủ sở hữu của các công ty nhỏ cũng dành số tài sản tiết kiệm được của họ vào các bộ sưu tập xa xỉ trong thời kỳ thuận lợi - khi các quy định về phòng chống dịch bệnh đã được nới lỏng.Tuy nhiên, niềm vui đó tồn tại chưa được bao lâu thì việc khóa chặt nguồn vốn tài chính cũng như thương mại của Trung Quốc vào đầu năm nay đã khiến nhóm giàu có nhất của đất nước tỷ dân cũng phải chứng kiến ​​dòng tiền của họ bị tổn hại nghiêm trọng. Do đó, việc bán đi những món hàng hiệu đắt tiền cũng là điều dễ hiểu.Financial Times mới đây đã chia sẻ báo cáo của Watcheco, một cổng thông tin về đồng hồ đã qua sử dụng, cho thấy giá của Rolex Submariner - mẫu đồng hồ thường xuyên góp mặt trong danh sách yêu thích của giới sưu tập, đã giảm tới 46% kể từ tháng ba năm nay. Trong khi đó, hàng loạt đại lý túi xách xa xỉ ở các thành phố lớn như Thượng Hải và Hàng Châu cũng đều giảm giá những mặt hàng “kinh điển” nhất, ngay cả mẫu túi Hermes Birkin huyền thoại cũng đã rớt giá tới 1/5 so với cùng kỳ năm ngoái.Giá đồng hồ Rolex Submariners đã qua sử dụng tại Trung giảm đến 46%, trong khi túi Hermès Birkin giảm 1/5 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Rolex/HermèsJames Wang, đại lý bán đồng hồ cao cấp đã qua sử dụng ở phía đông thành phố Nam Kinh chia sẻ, “Thời kỳ bùng nổ đã qua và chúng tôi đang bước vào một giai đoạn điều chỉnh có thể kéo dài khá lâu. Patek Philippe từng cho rằng bạn chưa bao giờ thực sự sở hữu một chiếc đồng hồ của thương hiệu này mà thường chỉ ngậm ngùi chờ đợi những đợt ra mắt tiếp theo. Điều đó không đúng trong trường hợp khủng hoảng kinh tế. Đây có lẽ là sự sụt giảm đáng kể nhất trong vòng 25 năm qua”.Wang còn cho biết, thực tế, nhiều doanh nghiệp đang chơi trò tăng - giảm giá theo những thay đổi trong các quy định phòng chống Covid-19. Dường như không ai có thể dự đoán được rằng, tình trạng khó khăn như hiện tại lại xảy ra tại thị trường xa xỉ lớn thứ hai thế giới này, khi mới chỉ 6 tháng trước, lúc Thượng Hải còn đóng cửa, những chiếc Submariner cũ thậm chí đã tăng giá tới 240%.Nguồn: Luxurylaunches

TAG HEUER “BẮT TAY” VỚI PORSCHE RA MẮT MẪU ĐỒNG HỒ CALIBRE E4 PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

TAG HEUER “BẮT TAY” VỚI PORSCHE RA MẮT MẪU ĐỒNG HỒ CALIBRE E4 PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

Giống như những người anh em “cùng cha khác mẹ”, thế giới đồng hồ và xe hơi thể thao thường chia sẻ mối quan hệ thân thiết khi đều gắn liền với chuyển động và thời gian. Đặc biệt, cả hai đều là những công cụ hữu ích trong cuộc sống và là biểu tượng của phong cách và lối sống thượng lưu. TAG Heuer và Porsche là hai thương hiệu có sự kết nối như vậy như vậy.Với bề dày lịch sử gắn liền với lĩnh vực đua xe, mối “lương duyên” giữa TAG Heuer và Porsche đã bắt đầu được viết nên từ nhiều thập kỷ trước. Mới đây, nhà chế tác đến từ Thụy Sĩ đã quyết định tái xuất trong mối cộng tác đặc biệt với hãng độ xe Đức - ra mắt mẫu đồng hồ có tên gọi “Connected Caliber E4 Porsche Edition” được trang bị nhiều tính năng thông minh.TAG Heuer x Porsche: “Chúng tôi đã tán tỉnh nhau trong nhiều thập kỷ”“Chúng tôi đã tán tỉnh nhau hơn nửa thế kỷ, nhưng cuối cùng thì mối quan hệ này đã được công khai”. Đó là cách mô tả “khác thường” của Catherine Eberlé Devaux - giám đốc di sản tại TAG Heuer khi bàn về mối quan hệ đối tác giữa hãng đồng hồ cao cấp và nhà sản xuất xe hơi thể thao hạng sang Porsche. Thế nhưng, càng ngẫm nghĩ, người nghe lại càng hiểu rõ hơn về phép ẩn dụ lãng mạn của vị giám đốc - TAG Heuer và Porsche cuối cùng cũng đã tìm đến nhau sau nhiều tháng đàm phán “tiền hôn nhân” kéo dài.Câu chuyện thú vị này bắt đầu từ đầu những năm 1960, khi Heuer vẫn đang nằm dưới sự quản lý của một thành viên trẻ tuổi đầy tham vọng và luôn hướng về tương lai. Jack Heuer ở tuổi 29, vào năm 1961, ông nắm quyền kiểm soát công ty do ông cố mình thành lập. Ngoài kinh doanh đồng hồ, Jack còn thừa hưởng từ ông cố niềm đam mê mãnh liệt dành cho các loại máy móc. Đặc biệt, ông từng là một trong những chủ sở hữu ô tô đầu tiên ở bang Bern của Thụy Sĩ.TAG Heuer Carrera - mẫu đồng hồ thành công nhất trong lịch sử của TAG Heuer. Ảnh: TAG HeuerVào thời điểm đó, đường xá Thụy Sĩ đã được cải thiện đủ để ông có thể cạnh tranh trong các cuộc đua với chiếc MGA màu đỏ sử dụng bộ đếm thời gian trên bảng điều khiển từ Heuer. Ông đã đại tu thiết kế bộ đếm thời gian của công ty và đặt tên chúng theo các cuộc đua nổi tiếng. Đặc biệt, TAG Heuer Carrera - mẫu đồng hồ thành công nhất của Heuer cũng được đặt theo tên của giải đua Carrera Panamericana lừng lẫy những năm 1950. Trong khi đó, hãng xe Porsche cũng sản xuất chiếc xe hơi đầu tiên của hãng mang tên Carrera vào năm 1955. Một cuộc đua nổi tiếng khác diễn ra vào năm 1970 đã đưa hai thương hiệu đến gần nhau hơn. Steve McQueen lúc bấy giờ là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng và giàu có nhất thế giới ra mắt bộ phim “Le Mans” lấy cảm hứng từ cuộc đua cùng tên. Bộ phim giống như sợi dây kết nối mối “lương duyên” giữa hai thương hiệu: McQueen mặc chiếc áo bảo vệ dán logo Heuer, tay đeo đồng hồ Heuer Monaco và lái một chiếc Porsche.Nam tài tử Steve McQueen trong bộ phim “Le Mans” đang mặc chiếc áo bảo vệ dán logo Heuer và tay đeo đồng hồ Heuer Monaco. Ảnh: Steve McQueenMối liên kết đặc biệt giữa “ông lớn” cũng từ đó mà ngày càng trở nên “sâu đậm”. Trong nhiều thập kỷ, cả hai đã cùng bắt tay thực hiện nhiều chiến dịch và dự án quan trong liên quan đến các đường đua nổi tiếng, bao gồm chiến dịch tài trợ tay đua Jo Siffert của Porsche vào những năm 1960, phát triển động cơ TAG-Turbo giúp đội McLaren F1 giành được ba danh hiệu vô địch liên tiếp vào các năm 1984, 1985 và 1986, hay một hợp đồng tài trợ khác vào năm 2019, trong đó TAG Heuer là “đối tác thời gian” chính thức cho đội đua Công thức E của Porsche.Để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác đặc biệt này, TAG Heuer từng phát hành Carrera Porsche Chronograph - chiếc đồng hồ có vẻ ngoài kết hợp thẩm mỹ đặc trưng của hai thương hiệu đến từ lĩnh vực thể thao đồng hồ và đua xe. Được biết, “cỗ máy thời gian” này sử dụng động cơ Calibre Heuer 02, với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ có thể hoạt động trong vài ngày mà không lo hết năng lượng hay ngưng hoạt động.Carrera Porsche Chronograph - mẫu đồng hồ mang đậm dấu ấn của cả hai thương hiệu TAG Heuer và Porsche. Ảnh: TAG Heuer Chứng kiến những màn kết hợp đỉnh cao giữa hai thương hiệu đẳng cấp, giới mộ điệu hy vọng rằng “mối tình” đẹp đẽ này vẫn sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa. Không phụ lòng người hâm mộ thế giới, mới đây, nhà mốt Thụy Sĩ đã chính thức trình làng chiếc đồng hồ Connected Caliber E4 Porsche Edition được trang bị nhiều tính năng vô cùng ấn tượng.Connected Caliber E4 Porsche EditionĐại diện TAG Heuer cho biết, mẫu đồng hồ Calibre E4 tương thích với các mẫu xe Porsche mới nhất như Macan, Cayenne, 911, 718 và Taycan, ngoại trừ một số mẫu xe đời cũ như Boxster thế hệ thứ ba và Cayman. Về mặt công nghệ, Porsche Edition không có gì thay đổi so với Connected Calibre E4 thông thường, với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 4100+ và hệ điều hành Wear 2 của Google cung cấp năng lượng cho mẫu đồng hồ đặc biệt này cũng như mang đến khả năng điều khiển từ xa trong các mẫu xe Porsche.Được trang bị màn hình cảm ứng OLED sắc nét dưới lớp kính sapphire, Connected Caliber E4 Porsche Edition cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ ô tô trực tiếp từ đồng hồ thay vì phải tìm hiểu ứng dụng My Porsche. Ngoài ra, họ cũng có thể xem tổng quãng đường đi được cũng như mức pin và phạm vi còn lại của xe ngay trên mặt số đồng hồ.Chiếc đồng hồ Connected Calibre E4 Porsche Edition. Ảnh: TAG Heuer“Tân binh” đến từ nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ được trang bị một số tính năng điển hình của dòng đồng hồ thông minh, chẳng hạn như GPS, bấm giờ, la bàn, đo huyết áp hay theo dõi nhịp tim. Việc truyền dữ liệu sẽ thông qua Bluetooth 5.0, với thời lượng pin một ngày và khả năng chống nước ở độ sâu 50m. Theo đó, mẫu đồng hồ phiên bản 45mm mới này có thời lượng pin cao hơn 30% so với những “người tiền nhiệm” khác.Connected Calibre E4 Porsche Edition được sản xuất từ titan với lớp hoàn thiện carbon giống kim cương đen (DLC) được phun cát và gờ bằng gốm đen. Điểm đánh dấu 100 và chữ viết Porsche trên khung, cùng đèn flash trên các nút và tấm chắn Tag Heuer trên vương miện bọc cao su, tất cả đều được phủ lớp sơn mài màu xanh lam gợi nhớ đến màu Frozen Blue Metallic được sử dụng cho mẫu xe Porsche Taycan nổi tiếng.Mẫu xe Porsche Taycan được phủ lớp sơn màu Frozen Blue Metallic đặc biệt. Ảnh: PorscheMàu sắc này tiếp tục được sử dụng để thiết kế đường khâu chạy dọc xuống dây đeo bằng da bê màu đen, có đế cao su nhằm tăng thêm sự thoải mái và khả năng chống mồ hôi. Ngoài ra, hộp đựng còn có một dây đeo cao su màu đen tối giản dành cho những ai ưa thích thứ gì đó “ẩn danh” hơn một chút. Trên mặt sau của vỏ titan là một cảm biến nhịp tim, được bao quanh bởi dòng chữ “Tag Heuer x Porsche”, trong khi lớp tinh thể sapphire bao phủ lấy màn hình 1,4 inch của mặt số.Đặc biệt, bạn không nhất thiết phải sở hữu một chiếc Porsche mới có thể sử dụng những tính năng thông minh của Connected Caliber E4 Porsche Edition. Khi bạn liên kết xe hơi của mình với mẫu đồng hồ này, bạn sẽ nhận được dữ liệu từ nó thông qua các biến chứng trên mặt đồng hồ. Chúng sẽ hiển thị trạng thái và phạm vi hoạt động của pin khi được kết nối với xe Taycan hoặc hybrid, quãng đường còn lại đối với xe hơi chạy xăng, điều khiển hệ thống sưởi, điều hòa không khí và tổng quãng đường đi được của xe.Cận cảnh mẫu đồng hồ Connected Caliber E4 Porsche Edition. Ảnh: TAG HeuerBên cạnh đó, để tận dụng tối đa các tính năng kết nối với Porsche, bạn cần phải sở hữu một mẫu xe khá hiện đại, chẳng hạn như Taycan, Cayman, mẫu 911, 718 Boxster, Cayenne, Macan hay Panamera. Mẫu đồng hồ Calibre E4 Porsche Edition của TAG Heuer hiện có giá bán khoảng 2.750 USD và sẽ bắt đầu giao cho khách hàng vào tháng 9 năm nay.Nguồn: Internet

BẢN TIN LUXURIA (8/8 - 14/8): SIÊU DU THUYỀN CỦA JEFF BEZOS ÂM THẦM HẠ THỦY, ĐỒNG HỒ CỦA HITLER BÁN ĐẤU GIÁ 1,1 TRIỆU USD

BẢN TIN LUXURIA (8/8 - 14/8): SIÊU DU THUYỀN CỦA JEFF BEZOS ÂM THẦM HẠ THỦY, ĐỒNG HỒ CỦA HITLER BÁN ĐẤU GIÁ 1,1 TRIỆU USD

Siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos lặng lẽ rời xưởng Siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos đã âm thầm rời khỏi xưởng đóng tàu của công ty Oceanco ở Alblasserdam và tới một xưởng khác là Greenport ở Rotterdam sáng 3/8 sau khi người dân thành phố Rotterdam, Hà Lan dọa ném trứng thối nếu phải tháo dỡ cầu De Hef để con tàu đi qua. Đây được cho sẽ là nơi con thuyền bước vào quá trình hoàn thiện cuối cùng trước khi bàn giao cho Bezos.Siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos rời xưởng giữa đêm khuya để không đánh động đến người dân xung quanh. Ảnh: Dutch YachtingĐược biết, con tàu đã không đi ngang qua trung tâm thành phố Rotterdam để tránh đi qua cây cầu De Hef, mặc dù điều này giúp hành trình tiết kiệm thời gian hơn. Rất có thể, hãng Oceano lựa chọn thời gian buổi khuya và đi đường vòng để kéo Y721 ra khỏi xưởng vì muốn tránh sự chú ý của người dân địa phương. Các nhân viên an ninh trên du thuyền còn rọi đèn để những người xung quanh không chụp được ảnh hay quay video.Trước đó, hãng tin Evening Standard đưa tin rằng siêu du thuyền của “tỷ phú công nghệ” Bezos có thể được mô phỏng theo con tàu “Ngọc trai đen” huyền thoại và là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay. Y721 dự kiến sẽ được bàn giao cho Bezos vào cuối năm nay.Đồng hồ của Hitler bán đấu giá 1,1 triệu USDMột chiếc đồng hồ được cho là của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler vừa được bán với giá 1,1 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Mỹ. Theo thông tin từ nhà đấu giá, chiếc đồng hồ này là quà tặng dành cho Hitler vào ngày sinh nhật thứ 44 năm 1933. Tới năm 1945, một người lính Pháp thấy chiếc đồng hồ tại nơi ẩn náu trên núi của Hitler vào tháng 5/1945 và thu giữ nó làm chiến lợi phẩm.Chiếc đồng hồ đeo tay được cho là của Adolf Hitler. Ảnh: Sky NewsTheo BBC, chiếc đồng hồ Huber có hình chữ vạn và có khắc chữ cái AH trên đó. Vật phẩm này đã được bán cho một người đấu giá giấu tên thông qua Nhà bán đấu giá Alexander Historical Auctions tại thành phố Chesapeake, bang Maryland, Mỹ trong hai ngày 28-29/7. Dù được bán với giá 1 triệu USD, thế nhưng, chiếc đồng hồ ban đầu được định giá từ 2 - 4 triệu USD.Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Do Thái đã lên án cuộc đấu giá này và kêu gọi rút các sản phẩm của Đức Quốc xã khỏi cuộc đấu giá. Nhà cái Alexander Historical Auctions sau đó đã lên tiếng khẳng định với truyền thông Đức rằng mục đích đấu giá chiếc đồng hồ là để bảo tồn lịch sử, ngoài ra, hầu hết các nhà sưu tập của họ giữ cổ vật trong bộ sưu tập tư nhân hoặc sau đó tặng chúng cho các bảo tàng diệt chủng trên khắp thế giới.Instagram mở rộng tính năng hiển thị NFT ra 100 quốc giaMeta vừa mở rộng tính năng hiển thị NFT trên Instagram ra hơn 100 quốc gia tại Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Mỹ. Trước đó, tính năng đặc biệt này đã được mở cửa thử nghiệm cho một số người dùng tại Hoa Kỳ. Đại diện Meta cho biết, để đăng tải NFT trên Instagram, người dùng cần kết nối ví tiền điện tử của mình với Instagram. Tính năng hiển thị NFT trên mạng xã hội Instagram. Ảnh: MetaTính tới thời điểm hiện tại, Instagram hiện đang hỗ trợ kết nối với các ví điện tử bao gồm Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet và Dapper Wallet. Ngoài ra, Instagram chỉ hiển thị các NFT được đúc (mint) trên các nền tảng blockchain như Ethereum, Polygon và Flow.Phát biểu về sự kiện này, đại diện của Meta chia sẻ: “Các nhà sáng tạo đang sử dụng những công nghệ mới như NFT để làm việc, kiếm tiền và tương tác với người hâm mộ. Tại Meta, chúng tôi đang xem xét những gì mà các nhà sáng tạo đang làm trên các công nghệ của chúng tôi để cải thiện trải nghiệm của chính mình, đồng thời giúp họ tạo thêm nhiều cơ hội kiếm tiền và mang NFT đến với nhiều đối tượng hơn”.Tiffany & Co. thu về 12,5 triệu USD từ đợt mở bán dây chuyền NFT CryptoPunksVào ngày 5/8 vừa qua, hãng thời trang cao cấp Tiffany & Co. đã phát hành bộ sưu tập NFT CryptoPunks vô cùng độc đáo, với giá 30 ETH/1 chiếc, 250 NFT mang tên “NFTiffs” đã được bán hết sạch trong 20 phút và giúp nhà mốt thu về hơn 12,5 triệu USD. Mỗi mặt dây chuyền chứa tối thiểu 30 viên đá quý và kim cương, đồng thời có khắc số phiên bản của CryptoPunk ở mặt sau. Ảnh: Tiffany & Co.Mỗi tác phẩm NFT được đính kèm với một mặt dây chuyền vật lý sang trọng trong cùng một thiết kế. Mỗi mặt dây chuyền được nạm ít nhất 30 viên đá quý và kim cương, đồng thời có khắc số phiên bản của CryptoPunk ở mặt sau. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể mua NFTiff, nhưng chỉ những người nắm giữ CryptoPunk mới được đổi chúng thành mặt dây chuyền vật lý. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch và doanh số bán NFT của CryptoPunks cũng tăng vọt nhờ “hiệu ứng trang sức” của Tiffany & Co. Theo đó, Cryptopunks hiện đang là một trong những dự án NFT thành công bậc nhất trên thị trường tiền mã hóa và cán mốc doanh thu 1 tỷ USD chỉ sau Axie Infinity.Dior tiếp tục ký hợp đồng với Johnny DeppTheo Daily Mail, Johnny Depp và nhãn hiệu nước hoa Dior Sauvage sẽ tiếp tục đồng hành với nhau theo một bản hợp đồng trị giá hàng triệu USD vừa được ký kết. Được biết, nam tài tử “Cướp biển vùng Caribbean” đã chụp ảnh cho chiến dịch quảng cáo và sẽ quảng bá chúng trong các buổi biểu diễn sắp tới của anh, cũng như trên phương tiện truyền thông đại chúng.Johnny Depp đảm nhận vai trò gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Sauvage của Dior từ năm 2015. Ảnh: InternetThực tế, với địa vị và quyền lực của mình tại Hollywood, Johnny Depp có thể hợp tác với nhiều nhãn hàng khác. Tuy nhiên, các thương hiệu khác đã quay lưng khi nam diễn viên bị vợ cũ Amber Heard tố bạo hành, duy chỉ có Dior Sauvage vẫn giữ hợp đồng với Johnny Depp. Do đó, khi Johnny Depp thắng kiện vợ cũ, danh tiếng của anh mới được cứu vãn, đồng thời, doanh số của Dior Sauvage cũng nhờ đó mà tăng lên chóng mặt và cháy hàng trên các sàn thương mại điện tử. Sau chiến thắng trước Amber Heard, sự nghiệp và tiếng tăm của Johnny Depp cũng đang dần trở lại. Cuối tháng 7 vừa qua, nam diễn viên đã thu về 3,6 triệu USD nhờ bán bộ 4 tác phẩm tranh in các bức chân dung của Bob Dylan, Elizabeth Taylor, Al Pacino và Keith Richards.Nguồn: Internet 

CHIẾC XE BIỂU TƯỢNG FORD ESCORT RS TURBO CỦA CÔNG NƯƠNG DIANA SẮP LÊN KỆ ĐẤU GIÁ

CHIẾC XE BIỂU TƯỢNG FORD ESCORT RS TURBO CỦA CÔNG NƯƠNG DIANA SẮP LÊN KỆ ĐẤU GIÁ

Chiếc xe hơi Ford Escort RS Turbo S1 1985 của Công nương Diana sẽ lên kệ đấu giá ở Anh vào ngày 27/8 tới. Cụ thể, chiếc xe sẽ được chào bán tại The Classic, một trong những lễ hội xe cổ hàng đầu thế giới do nhà đấu giá chuyên về ô tô của Anh - Silverstone Auctions tổ chức.Theo nhiều nguồn thạo tin, cố công nương đã nhận chiếc Escort RS Turbo S1 này vào năm 1985 sau khi Bộ Tư lệnh Bảo vệ Hoàng gia cho rằng mẫu xe Mark 2 Escort 1.6i Cabriolet màu đỏ tươi trước đó của bà không thực sự an toàn vì nó rất dễ thu hút sự chú ý. Bởi vậy, khi được đề nghị lựa chọn một mẫu xe khác “kín đáo” hơn, công nương Diana đã nghĩ ngay đến chiếc A Ford Escort RS Turbo S1.Được biết, chiếc xe này chính là món quà đính hôn mà Thái tử Charles dành tặng cho cô dâu tương lai chỉ một tháng trước khi lễ cưới hoàng gia được tổ chức tại Nhà thờ St. Paul ở London (Anh) vào ngày 29/7/1981. Đặc biệt, chính bà là người đã lựa chọn mẫu xe và đích thân cầm lái, mặc dù lúc đó đã xuất hiện những chiếc Rolls Royces từ hoàng gia và tài xế riêng. Những yếu tố này đã giúp chiếc xe biểu tượng trở thành một trong những chiếc Ford Escort nổi tiếng nhất thế giới. Thái tử Charles đã tặng Công nương Diana chiếc Ford Escort RS Turbo S1 chỉ một tháng trước khi kết hôn. Ảnh: Silverstone AuctionsChiếc xe ban đầu có màu trắng, nhưng sau đó đã được Ford Special Vehicle Engineering sơn lại màu đen theo yêu cầu của SO14 (nhóm bảo vệ đặc biệt của hoàng gia), nhằm tăng cường sự an toàn cho công nương Diana. Do đó, mẫu xe này được xem là “hàng hiếm” không chỉ vì được cố công nương sử dụng trong khoảng thời gian từ năm 1985 đến năm 1988 và đã trở lại Ford với quãng đường đi được khoảng 11.000 km, mà còn vì đó là chiếc Mark 3 Escort Turbo S1 màu đen duy nhất, trong khi những chiếc còn lại đều màu trắng.Cho đến nay, dòng Ford Escort đã được thay thế bằng Ford Focus. Tuy nhiên, Mark 3 Ford Escort RS Turbo S1 vẫn được công nhận là một trong những mẫu xe hơi “hầm hố” tuyệt vời nhất trên thế giới với thiết kế ba cửa hình hộp, đèn đường phía trước, bánh xe 7 chấu và cánh gió sau được cách điệu vô cùng tinh tế. Ngoài ra, chiếc xe còn có gương chiếu hậu ở hàng ghế hành khách để các vệ sĩ bảo vệ cho công nương sử dụng.Dưới mui xe là động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp, công suất 132 mã lực và mô-men xoắn 133 pound-feet. Bên cạnh đó, Ford Escort RS Turbo S1 còn sở hữu hộp số sàn 5 cấp, thanh chống phía trước MacPherson, thanh chống lật phía trước và phía sau, hệ thống treo trước - sau độc lập và lò xo cuộn ở cả hai trục.Nội thất bên trong chiếc Ford Escort RS Turbo S1 của Công nương Diana. Ảnh: Silverstone AuctionsĐược biết, Escort 1985 đã lăn bánh 6.800 dặm trước khi đổi chủ và đã được gia cố lại trước khi xuất hiện tại phiên đấu giá. Nhà cái Silverstone Auctions cho biết, vật phẩm thuộc quyền sở hữu của một thành viên trong công ty và do vợ của người này sử dụng, trước khi bị đài phát thanh Kiss FM tiết lộ vào năm 1993. Theo nhà đấu giá, tuy đã đi được hơn 24.961 dặm, nhưng Ford Escort RS Turbo S1 vẫn ở trong tình trạng nguyên vẹn và khả năng vận hành tuyệt vời.Mặc dù trước đó, chiếc Ford Escort Mk3 Ghia - món quà cưới khác được Hoàng tử Charles tặng cho Công nương Diana đã thu về mức đấu giá khá “khiêm tốn” - 63.000 USD, nhà đấu giá vẫn kỳ vọng chiếc Ford Escort RS Turbo S1 sẽ đạt được mức giá cao hơn sáu con số. Hồ sơ dự thầu có thể được gửi trực tiếp hoặc thông qua trang web Silverstone Auctions.Nguồn: Robb Report  

GIÁ ĐỒNG HỒ XA XỈ “LAO DỐC” KHI THỊ TRƯỜNG CRYPTO SUY THOÁI

GIÁ ĐỒNG HỒ XA XỈ “LAO DỐC” KHI THỊ TRƯỜNG CRYPTO SUY THOÁI

Vào đầu năm nay, giá “sang tay” trên thị trường bán lại của những chiếc đồng hồ siêu “hot” đã chạm đỉnh và được nhiều người săn lùng khi tiền điện tử tăng giá. Tuy nhiên, kể từ thời điểm thị trường crypto có dấu hiệu trượt dốc thì mức giá trung bình của những cỗ máy cơ học như Rolex hay Patek Philippe cũng giảm theo.Một điều khá bất ngờ đã xảy ra sau đợt sụt giảm gần đây của thị trường tiền số toàn cầu - đó là làm tăng nguồn cung của những mẫu đồng hồ cao cấp được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường đồng hồ đã qua sử dụng. Vậy nhưng, nguồn cung tăng lên cũng đồng nghĩa với việc giá của những chiếc đồng hồ thuộc hàng “hiếm có khó tìm” bậc nhất đang giảm nhanh bất ngờ.Giá đồng hồ xa xỉ giảm mạnh khi thị trường tiền số “đỏ lửa”Cụ thể, hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ Chrono24 (nền tảng mua bán đồng hồ trực tuyến có trụ sở tại Karlsruhe, Đức đang có hơn nửa triệu chiếc đồng hồ đăng bán trên website) tiết lộ, nguồn cung của những mẫu đồng hồ “khủng” như Rolex Daytona hay Patek Nautilus 5711A “giờ đã lớn hơn trước rất nhiều”. Cũng theo Chrono24, Bitcoin trượt dốc không phanh và nhiều đồng tiền số chủ chốt chìm trong biển đỏ đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá của đồng hồ hạng sang đến từ những thương hiệu như Rolex và Patek Philippe. Thậm chí, tờ Bloomberg còn ví von rằng, “Đồng hồ hạng sang ‘đại hạ giá’ khi thị trường tiền số lao dốc". Đây được xem là dấu hiệu mới nhất cho thấy thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng từng có sự phát triển bùng nổ, thì nay đang dần trở nên “đuối sức”.Mức giá trung bình của những chiếc đồng hồ cao cấp như Rolex Daytona hay Patek Philippe Nautilus 5711A giảm khi thị trường crypto có dấu hiệu tụt dốc. Ảnh: RolexĐược biết, giá Bitcoin - đồng tiền ảo lớn nhất thế giới, gần đây dao động trong khoảng từ 20.000 - 23.000 USD, giảm gần 70% so với mức kỷ lục mọi thời đại từng được thiết lập vào tháng 11 năm ngoái. Tổng giá trị vốn hoá thị trường tiền số toàn cầu hiện còn khoảng 1 nghìn tỷ USD - chỉ bằng khoảng 1/3 so với kỷ lục trên.Trước đó, thị trường crypto đi lên với tốc độ chóng mặt đã làm xuất hiện một lớp người tiêu dùng hàng xa xỉ mới, đồng thời dẫn tới sự tăng giá chưa từng có trong tiền lệ của đồng hồ hạng sang, đặc biệt là những cỗ máy cơ học khó sở hữu nhất từ những thương hiệu như Rolex, Audemars Piguet và Patek. Ví dụ, vào tháng 2 và tháng 3 vừa qua, ba chiếc đồng hồ “hot” nhất thị trường tự do gồm Rolex Daytona, Patek Philippe Nautilus và Audemars Piguet Royal Oak - đều được “sang tay” với mức giá cao gấp nhiều lần so với giá bán tại cửa hàng. Đặc biệt, những chiếc Richard Mille sở hữu mặt số skeleton làm bằng chất liệu công nghệ cao nhất như titanium hay carbon cũng được giới mộ điệu đua nhau săn lùng. Giờ đây, khi nhiều loại tiền mã hóa đua nhau rớt giá, lớp người tiêu dùng này cũng buộc phải thay đổi theo. Số liệu giá bán của những chiếc đồng hồ hạng sang như 5711A hay 116500LN từ đầu năm tới nay. Ảnh: Chrono24Tim Stracke, Giám đốc điều hành tại Chrono24, cho rằng việc rớt giá của một số mẫu đồng hồ hạng sang đã tới mức gọi là “điều chỉnh” bởi “giá của những mẫu đồng hồ được tìm kiếm nhiều nhất đã giảm về gần hơn với những mẫu tương tự nhưng được tìm kiếm ít hơn”. So với giá bán trước đây, nhiều mẫu đồng hồ cao cấp đã qua sử dụng hiện đã giảm tới 1/3 giá trị.Stracke cũng chia sẻ thêm rằng, số đồng hồ được giao dịch thành công trên Chrono24 - nền tảng kết nối giữa bên bán và bên mua, đã tăng tới hơn 50% trong nửa đầu năm nay. Theo Chrono24, Patek Philippe Nautilus 5711A - mẫu đồng hồ cơ có giá bán lẻ tại hãng là 35.000 USD - đã tăng lên mức 240.000 USD trong quý 1. Mới đây, chiếc đồng hồ mang đậm dấu ấn thể thao được chế tác từ chất liệu thép không gỉ và có mặt số màu xanh da trời đặc biệt này đã hạ giá về mức khoảng 190.000 USD.Mẫu đồng hồ Patek Philippe Nautilus 5711A mặt xanh. Ảnh: Patek PhilippeTrong khi đó, giá bán của những mẫu đồng hồ “mềm” hơn đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Cartier, Breitling hay Girard-Perregaux Laureato lại có dấu hiệu “tăng dần đều”. Ngoài ra, Chrono24 cho biết, nhu cầu dành cho hầu hết các mẫu đồng hồ độc đáo và sở hữu nhiều tính năng phức tạp đến từ bộ sưu tập “bình dân” Omega Speedmaster - kết quả của sự cộng tác giữa Omega và Swatch, cũng cho thấy dấu hiệu gia tăng đáng kể.Báo cáo gần đây của McKinsey cho thấy, thị trường đồng hồ cao cấp đã qua sử dụng có thể chứng kiến mức doanh thu tăng lên đến 32 tỷ USD vào năm 2025. Bên cạnh đó, Chrono24 cũng dự báo tổng doanh số đồng hồ được mua bán thành công trên nền tảng này sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm nay.Được biết, Patek Philippe là một trong những hãng đồng hồ xa xỉ đã phải tạm dừng việc bán lẻ đồng hồ vô thời hạn. Dựa theo quan điểm của các chuyên gia về marketing, đây có thể là một chiến lược tạo “khan hiếm giả” của nhà mốt Thụy Sĩ nhằm giúp giá thành của các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng được đẩy lên cao.Tạm kếtTheo báo cáo thịnh vượng năm 2021 của hãng tin Knight Frank, đồng hồ giá sỉ là món đồ đứng thứ 3 trong danh sách liệt kê những thứ được nhiều người đầu tư vào nhất. Thế nhưng, món đồ này lại có giá trị tăng trưởng 89% vào 10 năm sau. Điều này cho thấy khoản đầu tư vào dòng đồng hồ xa xỉ đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ là một một khoản tương đối an toàn và ổn định.Nguồn: Bloomberg 

COCA-COLA RA MẮT NFT KỶ NIỆM MỘT NĂM GIA NHẬP “SÂN CHƠI” METAVERSE

COCA-COLA RA MẮT NFT KỶ NIỆM MỘT NĂM GIA NHẬP “SÂN CHƠI” METAVERSE

Hãng nước ngọt lớn nhất thế giới Coca-Cola từng gây chú ý khi “đặt chân” vào địa hạt Web3 bằng việc phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên tôn vinh Ngày Quốc tế Hữu nghị diễn ra vào ngày 30/7/2021. Mới đây, “gã khổng lồ” nước giải khát tiếp tục “khuynh đảo” cộng đồng NFT khi đưa ra thông báo chính thức về việc ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số khác nhân dịp kỷ niệm một năm chinh phục metaverse.Coca-Cola phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiênCách đây đúng một năm, Coca-Cola đã hợp tác với Tafi (nhà thiết kế avatar và thiết bị đeo kỹ thuật số hàng đầu thế giới) để tạo ra 4.000 mã thông báo không thể thay thế (NFT) đầu tiên của hãng, cùng buổi đấu giá “hộp chiến lợi phẩm” NFT đặc biệt nhằm mục đích quyên góp toàn bộ số tiền thu được cho Thế vận hội đặc biệt - sự kiện thể thao dành cho người khuyết tật trí tuệ. Theo đó, Tafi được giao nhiệm vụ thiết kế các bộ sưu tập NFT dưới dạng thiết bị đeo ảo, bao gồm máy bán hàng tự động cổ điển của Coca-Cola, áo khoác bong bóng, đồng hồ đeo tay, thẻ mua hàng Coca-Cola những năm 1940 và tệp âm thanh mở nắp chai hoặc âm thanh rót nước ngọt trên đá.Các thiết bị đeo ảo nằm trong bộ sưu tập NFT đầu tiên của Coca-Cola. Ảnh: Coca-ColaPhiên đấu giá của Coca-Cola kéo dài từ ngày 30/7 đến 2/8 trên nền tảng mua bán NFT OpenSea và các bộ sưu tập tiền số khác, đặc biệt, người mua sẽ phải thanh toán bằng đồng tiền mã hóa Ethereum. Tất cả số tiền thu được từ cuộc mở bán sẽ được quyên góp cho Special Olympics International, một tổ chức hỗ trợ trẻ em và người lớn khuyết tật. Selman Careaga, Chủ tịch thương hiệu Coca-Cola toàn cầu, cho biết: “Mỗi NFT được tạo ra nhằm tôn vinh những yếu tố cốt lõi của Coca-Cola được tái hiện lại trên thế giới ảo theo cách mới mẻ và thú vị hơn. Chúng rất vui khi tham gia vào lĩnh vực này và chia sẻ những NFT đầu tiên của mình đến mọi người”.Bên cạnh đó, Joshua Schwarber, Giám đốc cấp cao về thiết kế kỹ thuật số toàn cầu của Coca-Cola, tin rằng đây chính là cơ hội để công ty khám phá những điều mới mẻ mà thế giới số mang lại cho khách hàng, đồng thời là sự giao thoa tuyệt vời giữa hình thức, chức năng và thẩm mỹ.Coca Cola ra mắt NFT kỷ niệm một năm “dấn thân” vào metaverseĐể kỷ niệm một năm gia nhập “đường đua” Web3 mới nổi, Coca-Cola đã phát hành bộ sưu tập NFT trên nền tảng Polygon vào ngày 30/7 vừa qua. Theo thông báo từ Polygon, bộ sưu tập đặc biệt này sẽ được phát tặng miễn phí cho những người đã sở hữu các bộ sưu tập NFT trước đó của công ty. For #FriendshipDay we're celebrating YOU! Owners of our digital collectibles from last Friendship Day, Burger Day, and Pride will be gifted a new collectible NFT and one to share with a friend.🎁✨ These will give you future access to #CocaCola exclusives. https://t.co/SEBwUDjcN6 pic.twitter.com/IgbCpk4PsO— Coca-Cola (@CocaCola) July 27, 2022Pratik Thakar, Trưởng bộ phận Chiến lược Sáng tạo Toàn cầu tại Coca-Cola chia sẻ, “Coca-Cola muốn tri ân những người đã đồng hành cùng nhãn hiệu trong chuyến hành trình chinh phục metaverse trong suốt một năm qua bằng cách gửi tặng bộ sưu tập đặc biệt nhân ngày Quốc tế Tình bạn 2022. Chúng tôi hy vọng sẽ củng cố và mở rộng cộng đồng bằng cách xây dựng các kết nối thông qua trải nghiệm Coca-Cola vật lý và thực tế ảo”.Lấy cảm hứng từ sự kết nối và thống nhất, bộ sưu tập mới sẽ có tính năng vô cùng đặc biệt - “share-to-reveal” - nghĩa là các tác phẩm NFT chỉ hiển thị sau khi được chia sẻ với bạn bè và sẽ được airdrop vào ví kỹ thuật số của chủ sở hữu vào ngày 30/07. Người nhận sau đó có thể chia sẻ bộ sưu tập Ngày Quốc tế Tình bạn này (hay Ngày Quốc tế Hữu nghị) với bạn bè để xây dựng nên một cộng đồng người hâm mộ của thương hiệu trên blockchain.Experience the real magic of friendship!@cocacola just launched first-of-a-kind, generative, and shareable collectibles #onPolygon to celebrate International Friendship Day.Details👇[1/3] pic.twitter.com/7s0FqM1ZJH— Polygon Studios (@polygonstudios) August 7, 2022Về sau, các chủ sở hữu bộ sưu tập “độc nhất, vô nhị” này sẽ có quyền truy cập vào các phần thưởng và đặc quyền, bao gồm trải nghiệm do Coke Studio cung cấp, hay các sự kiện chơi game và quyền truy cập sớm vào các buổi ra mắt sản phẩm phiên bản giới hạn Coca-Cola Creations.Sau khi chính thức gia nhập thị trường NFT vào năm ngoái, Coca-Cola cũng đã phát hành thêm nhiều bộ sưu tập kỹ thuật số phiên bản giới hạn khác, điển hình là vào dịp kỷ niệm International Burger Day và International Pride Day hay NFT Pride Collection được thiết kế dựa trên sự hợp tác giữa Coca-Cola và nhà thiết kế Rich Mnisi nhằm tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn thế giới.Bộ sưu tập NFT Coca-Cola Pride Collection bao gồm 136 NFT độc quyền được triển khai trên nền tảng blockchain Polygon. Ảnh: Coca-ColaGiám đốc chiến lược cấp cao thuộc bộ phận Thương hiệu của Coca-Cola - Oana Vlad, cho biết, không gian NFT thay đổi nhanh tới mức công việc hàng ngày của công ty phải thay đổi “gần như mỗi ngày” và phải nhanh hơn nhiều so với các dự án khác. Theo đó, “gã khổng lồ” nước giải khát đến từ “xứ cờ hoa” sẽ tiếp tục thúc đẩy nhiều bước tiến quan trọng trong metaverse đến hết năm 2022, gần nhất sẽ là kế hoạch cho ngày lễ Halloween tháng 10 và ngày Quốc tế độc thân tháng 11.Nguồn: NFT Dawn 

SOTHEBY'S ĐẤU GIÁ CHIẾC ĐỒNG HỒ JACOB & CO. TRIPLE AXIS TOURBILLON ĐẦU TIÊN VÀO VŨ TRỤ

SOTHEBY'S ĐẤU GIÁ CHIẾC ĐỒNG HỒ JACOB & CO. TRIPLE AXIS TOURBILLON ĐẦU TIÊN VÀO VŨ TRỤ

Vào năm ngoái, tin tức “Jeff Bezos bay vào không gian cùng chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch” đã trở thành chủ đề “nóng hổi” phủ sóng khắp các trang báo thế giới. Tuy nhiên, câu chuyện hôm nay sẽ không đề cập tới Omega, mà thay vào đó là chiếc đồng hồ tourbillon xoay 3 trục 3 chu kỳ khác nhau đến từ hãng đồng hồ cao cấp Jacob & Co - đã sớm hoàn thành ước mơ chinh phục không gian và lên sàn đấu giá “tỷ đô” của Sotheby’s.Cỗ máy tourbillon ba trục đầu tiên bay vào vũ trụVào ngày 8/4 vừa qua, tại Launch Complex 39A thuộc Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, Hoa Kỳ, công ty Axiom Space đã đưa 4 phi hành gia tiến đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để thực hiện sứ mệnh “Rakia”. Bốn người trên hành trình này bao gồm hai doanh nhân Larry Connor và Mark Pathy, phi hành gia chuyên nghiệp Michael López-Alegría, người cuối cùng là nhà đầu tư và nhà từ thiện Eytan Stibbe - cũng là người dẫn đầu sứ mệnh tiến vào không gian này.Điều thú vị là cỗ máy Astronomia Tourbillon Bucherer Blue do thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ - Jacob & Co sáng chế đã đồng hành thực hiện sứ mệnh “Rakia” cùng với 4 thành viên tiến vào vũ trụ. Chiếc đồng hồ đã trải qua 17 ngày, 1 giờ và 37 phút trong không gian, du hành tổng cộng hơn bảy triệu dặm - một con số đáng kinh ngạc trước khi quay trở lại Trái đất vào ngày 25/4.Eytan Stibbe - người dẫn đầu sứ mệnh Rakia và chiếc đồng hồ Jacob & Co Astronomia Tourbillon Bucherer Bue. Ảnh: Jacob & CoTheo Stibbe, Astronomia Tourbillon Bucherer Blue là chiếc đồng hồ tourbillon 3 trục đầu tiên bước ra ngoài bầu khí quyển nhưng vẫn hiển thị chính xác thời gian trong quá trình phóng và quay trở lại Trái đất, đồng thời chịu được lực G cực cao và trọng lực vi mô khi ở trong không gian. Đây thực sự là một kỳ tích vô cùng ấn tượng đối với tuyệt tác cơ học này. Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Jacob & Co - Jacob Arabo, cho biết: “Astronomia Tourbillon thực sự là một cỗ máy độc đáo, mang tính đột phá, nâng tầm nghệ thuật chế tác đồng hồ trên Trái đất và vượt thời gian. Vì vậy, ý tưởng gửi gắm chiếc Astronomia đặc biệt này vào không gian - như bạn có thể tưởng tượng, đã là một điều rất thú vị”.Astronomia Tourbillon Bucherer Blue là kết quả của màn “bắt tay” giữa hai “ông lớn” đến từ ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ - Bucherer và Jacob & Co. Được biết, Bucherer là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được sáng lập và phát triển bởi Carl Friedrich Bucherer. Cũng giống như Jacob & Co, Bucherer luôn chú trọng đến thiết kế, ý tưởng độc đáo và tư duy độc lập. Sức hấp dẫn của những chiếc đồng hồ “khai sinh” từ nhãn hiệu này nằm ở công nghệ tiên tiến, chức năng bổ sung hữu ích hay sự tiến bộ trong thẩm mỹ và chất liệu được chăm chút một cách tỉ mỉ.Quay trở lại mặt đất sau chuyến du hành vào không gian, Jacob & Co. Astronomia Bucherer Blue không hề “nghỉ ngơi” mà vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình khi xuất hiện tại không gian triển lãm chung ở thành phố New York, với địa điểm đầu tiên là Bucherer 1888 TimeMachine từ ngày 11 - 17/7. Sau đó, chiếc đồng hồ được chuyển đến phòng trưng bày của đơn vị Sotheby’s New York từ ngày 21 - 25/7 trước khi lên sàn đấu giá trong phiên đấu diễn ra trực tiếp vào ngày 26/07 vừa qua.Patrick Graf, Giám đốc Thương mại của Bucherer tin rằng, Astronomia Tourbillon Bucherer Blue thực sự là một dự án táo bạo khi kết hợp với các đối tác như Jacob & Co và Sotheby’s. Ông chia sẻ, “Với trí tưởng tượng vô tận và tâm thế tự tin, Jacob & Co đã biến những điều tưởng chừng như không thể thành hiện thực. Đặc biệt, được hỗ trợ bởi Sotheby’s, sự hợp tác này đã đưa triết lý Bucherer BLUE lên một tầm cao mới. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi chiếc đồng hồ Astronomia Tourbillon Bucherer Blue đã đi lên vũ trụ và vượt xa những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng”.Chiếc đồng hồ Astronomia Tourbillon Bucherer Blue lơ lửng trong không gian. Ảnh: Jacob & CoCó thể nói, Jacob & Co, Bucherer và Sotheby’s đã kiến tạo thêm một điều ý nghĩa mang sức ảnh hưởng to lớn đến cộng đồng khi tất cả số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Đại diện Sotheby’s cho biết: “Sotheby’s luôn đi đầu trong việc kết hợp thế giới sưu tập đồng hồ và vũ trụ. Chúng tôi rất vui khi được trở thành một phần của cuộc hành trình đặc biệt ấy. Chính tinh thần đổi mới đã mang Jacob & Co, Bucherer và Sotheby’s đến với nhau và cùng xây dựng nên dự án ý nghĩa này. Và, chúng tôi cũng rất vinh dự khi việc bán đấu giá chiếc đồng hồ đặc biệt này sẽ mang lại lợi ích từ thiện cho cộng đồng”.Astronomia Tourbillon Bucherer Blue - Kiệt tác “above & beyond”Nhiều người tin rằng, hai thương hiệu đồng hồ trứ danh của Thụy Sĩ gồm Jacob & Co, Bucherer Blue và hãng đấu giá tên tuổi Sotheby’s đã vượt qua mọi giới hạn - “above & beyond” - theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khi sáng tạo nên cỗ máy tourbillon ba trục đầu tiên đi vào vũ trụ, đồng thời là một trong những minh chứng rõ rệt nhất cho kỹ thuật chế tác đồng hồ đỉnh cao của nhà mốt Thụy Sĩ.Vỏ đồng hồ Astronomia Bucherer Blue được làm bằng vàng trắng với kích thước là 50mm. Ảnh: Jacob & CoXuất hiện trong phiên đấu giá của nhà cái Sotheby’s, mẫu đồng hồ Jacob & Co. Astronomia Bucherer Blue mang mã hiệu AT100.30.AC.SD.A. kiêu hãnh khoe lớp vỏ kích thước 50mm được làm từ chất liệu vàng trắng, được bao quanh bởi lớp kính sapphire trong suốt nhưng đặc biệt chắc chắn, cho phép người xem dễ dàng quan sát bộ máy cơ học tuyệt đẹp phía bên trong.Về mặt kỹ thuật, chiếc đồng hồ này khá giống với các phiên bản Astronomia trước đó. Tuy nhiên, điều giúp Astronomia Bucherer Blue tạo ra sự khác biệt so với “người tiền nhiệm” là tấm nền bên dưới được làm từ kính aventurine màu xanh đậm, phản chiếu màu trầm của bầu trời đêm đầy sao. Phía bên trên của tấm nền xanh lấp lánh là 4 trụ quay quanh mặt số, chuyển động liên tục, bao gồm mặt số phụ thời gian, lồng tourbillon, một viên kim cương hình cầu 288 mặt cắt tượng trưng cho Mặt trăng và một quả địa cầu sơn mài tượng trưng cho Trái đất.Nắp lưng của Jacob & Co. Astronomia Tourbillon Bucherer Blue. Ảnh: Jacob & CoJacob Arabo từng nhận xét, “Astronomia Bucherer Blue dường như rất thích hợp để sử dụng ngoài không gian sau khi kết thúc chuyến đi quay quanh trái đất”. Theo ông, cỗ máy thời gian này còn giúp thể hiện quan điểm thống nhất từ trước đến nay của thương hiệu cả về thẩm mỹ lẫn kỹ thuật chế tác đồng hồ. Cung cấp sức mạnh cho tuyệt tác là bộ máy JCAM10 với chức năng chỉ báo thời gian và được trang bị cơ chế chuyển động đặc trưng, độc quyền của nhà sản xuất Jacob & Co. Tạm kếtPhiên đấu giá cỗ máy cơ học Astronomia Tourbillon Bucherer Blue đã chính thức khép lại vào ngày 26/7 vừa qua. Được biết, tuyệt tác này đã được bán đấu giá theo phương thức không bảo lưu, với mức giá khởi điểm từ 1 triệu USD. Mặc dù số tiền thu được từ cuộc đấu giá hiện vẫn đang là một “ẩn số”, song nhà cái Sotheby’s cho biết, toàn bộ khoản tiền đã được chuyển đến cho Viện Giáo dục Khoa học Davidson  - một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích phát triển giáo dục khoa học, toán học và công nghệ ở Israel.Nguồn: Internet 

Back to top