BẢN TIN LUXURIA (8/8 - 14/8): SIÊU DU THUYỀN CỦA JEFF BEZOS ÂM THẦM HẠ THỦY, ĐỒNG HỒ CỦA HITLER BÁN ĐẤU GIÁ 1,1 TRIỆU USD

BẢN TIN LUXURIA (8/8 - 14/8): SIÊU DU THUYỀN CỦA JEFF BEZOS ÂM THẦM HẠ THỦY, ĐỒNG HỒ CỦA HITLER BÁN ĐẤU GIÁ 1,1 TRIỆU USD

Siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos lặng lẽ rời xưởng 

Siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos đã âm thầm rời khỏi xưởng đóng tàu của công ty Oceanco ở Alblasserdam và tới một xưởng khác là Greenport ở Rotterdam sáng 3/8 sau khi người dân thành phố Rotterdam, Hà Lan dọa ném trứng thối nếu phải tháo dỡ cầu De Hef để con tàu đi qua. Đây được cho sẽ là nơi con thuyền bước vào quá trình hoàn thiện cuối cùng trước khi bàn giao cho Bezos.

Siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos rời xưởng giữa đêm khuya để không đánh động đến người dân xung quanh. Ảnh: Dutch Yachting

Được biết, con tàu đã không đi ngang qua trung tâm thành phố Rotterdam để tránh đi qua cây cầu De Hef, mặc dù điều này giúp hành trình tiết kiệm thời gian hơn. Rất có thể, hãng Oceano lựa chọn thời gian buổi khuya và đi đường vòng để kéo Y721 ra khỏi xưởng vì muốn tránh sự chú ý của người dân địa phương. Các nhân viên an ninh trên du thuyền còn rọi đèn để những người xung quanh không chụp được ảnh hay quay video.

Trước đó, hãng tin Evening Standard đưa tin rằng siêu du thuyền của “tỷ phú công nghệ” Bezos có thể được mô phỏng theo con tàu “Ngọc trai đen” huyền thoại và là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay. Y721 dự kiến sẽ được bàn giao cho Bezos vào cuối năm nay.

Đồng hồ của Hitler bán đấu giá 1,1 triệu USD

Một chiếc đồng hồ được cho là của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler vừa được bán với giá 1,1 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Mỹ. Theo thông tin từ nhà đấu giá, chiếc đồng hồ này là quà tặng dành cho Hitler vào ngày sinh nhật thứ 44 năm 1933. Tới năm 1945, một người lính Pháp thấy chiếc đồng hồ tại nơi ẩn náu trên núi của Hitler vào tháng 5/1945 và thu giữ nó làm chiến lợi phẩm.

Chiếc đồng hồ đeo tay được cho là của Adolf Hitler. Ảnh: Sky News

Theo BBC, chiếc đồng hồ Huber có hình chữ vạn và có khắc chữ cái AH trên đó. Vật phẩm này đã được bán cho một người đấu giá giấu tên thông qua Nhà bán đấu giá Alexander Historical Auctions tại thành phố Chesapeake, bang Maryland, Mỹ trong hai ngày 28-29/7. Dù được bán với giá 1 triệu USD, thế nhưng, chiếc đồng hồ ban đầu được định giá từ 2 - 4 triệu USD.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Do Thái đã lên án cuộc đấu giá này và kêu gọi rút các sản phẩm của Đức Quốc xã khỏi cuộc đấu giá. Nhà cái Alexander Historical Auctions sau đó đã lên tiếng khẳng định với truyền thông Đức rằng mục đích đấu giá chiếc đồng hồ là để bảo tồn lịch sử, ngoài ra, hầu hết các nhà sưu tập của họ giữ cổ vật trong bộ sưu tập tư nhân hoặc sau đó tặng chúng cho các bảo tàng diệt chủng trên khắp thế giới.

Instagram mở rộng tính năng hiển thị NFT ra 100 quốc gia

Meta vừa mở rộng tính năng hiển thị NFT trên Instagram ra hơn 100 quốc gia tại Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Mỹ. Trước đó, tính năng đặc biệt này đã được mở cửa thử nghiệm cho một số người dùng tại Hoa Kỳ. Đại diện Meta cho biết, để đăng tải NFT trên Instagram, người dùng cần kết nối ví tiền điện tử của mình với Instagram. 

Tính năng hiển thị NFT trên mạng xã hội Instagram. Ảnh: Meta

Tính tới thời điểm hiện tại, Instagram hiện đang hỗ trợ kết nối với các ví điện tử bao gồm Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet và Dapper Wallet. Ngoài ra, Instagram chỉ hiển thị các NFT được đúc (mint) trên các nền tảng blockchain như Ethereum, Polygon và Flow.

Phát biểu về sự kiện này, đại diện của Meta chia sẻ: “Các nhà sáng tạo đang sử dụng những công nghệ mới như NFT để làm việc, kiếm tiền và tương tác với người hâm mộ. Tại Meta, chúng tôi đang xem xét những gì mà các nhà sáng tạo đang làm trên các công nghệ của chúng tôi để cải thiện trải nghiệm của chính mình, đồng thời giúp họ tạo thêm nhiều cơ hội kiếm tiền và mang NFT đến với nhiều đối tượng hơn”.

Tiffany & Co. thu về 12,5 triệu USD từ đợt mở bán dây chuyền NFT CryptoPunks

Vào ngày 5/8 vừa qua, hãng thời trang cao cấp Tiffany & Co. đã phát hành bộ sưu tập NFT CryptoPunks vô cùng độc đáo, với giá 30 ETH/1 chiếc, 250 NFT mang tên “NFTiffs” đã được bán hết sạch trong 20 phút và giúp nhà mốt thu về hơn 12,5 triệu USD. 

Mỗi mặt dây chuyền chứa tối thiểu 30 viên đá quý và kim cương, đồng thời có khắc số phiên bản của CryptoPunk ở mặt sau. Ảnh: Tiffany & Co.

Mỗi tác phẩm NFT được đính kèm với một mặt dây chuyền vật lý sang trọng trong cùng một thiết kế. Mỗi mặt dây chuyền được nạm ít nhất 30 viên đá quý và kim cương, đồng thời có khắc số phiên bản của CryptoPunk ở mặt sau. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể mua NFTiff, nhưng chỉ những người nắm giữ CryptoPunk mới được đổi chúng thành mặt dây chuyền vật lý. 

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch và doanh số bán NFT của CryptoPunks cũng tăng vọt nhờ “hiệu ứng trang sức” của Tiffany & Co. Theo đó, Cryptopunks hiện đang là một trong những dự án NFT thành công bậc nhất trên thị trường tiền mã hóa và cán mốc doanh thu 1 tỷ USD chỉ sau Axie Infinity.

Dior tiếp tục ký hợp đồng với Johnny Depp

Theo Daily Mail, Johnny Depp và nhãn hiệu nước hoa Dior Sauvage sẽ tiếp tục đồng hành với nhau theo một bản hợp đồng trị giá hàng triệu USD vừa được ký kết. Được biết, nam tài tử “Cướp biển vùng Caribbean” đã chụp ảnh cho chiến dịch quảng cáo và sẽ quảng bá chúng trong các buổi biểu diễn sắp tới của anh, cũng như trên phương tiện truyền thông đại chúng.

Johnny Depp đảm nhận vai trò gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Sauvage của Dior từ năm 2015. Ảnh: Internet

Thực tế, với địa vị và quyền lực của mình tại Hollywood, Johnny Depp có thể hợp tác với nhiều nhãn hàng khác. Tuy nhiên, các thương hiệu khác đã quay lưng khi nam diễn viên bị vợ cũ Amber Heard tố bạo hành, duy chỉ có Dior Sauvage vẫn giữ hợp đồng với Johnny Depp. Do đó, khi Johnny Depp thắng kiện vợ cũ, danh tiếng của anh mới được cứu vãn, đồng thời, doanh số của Dior Sauvage cũng nhờ đó mà tăng lên chóng mặt và cháy hàng trên các sàn thương mại điện tử. 

Sau chiến thắng trước Amber Heard, sự nghiệp và tiếng tăm của Johnny Depp cũng đang dần trở lại. Cuối tháng 7 vừa qua, nam diễn viên đã thu về 3,6 triệu USD nhờ bán bộ 4 tác phẩm tranh in các bức chân dung của Bob Dylan, Elizabeth Taylor, Al Pacino và Keith Richards.

Nguồn: Internet

 
← Bài trước Bài sau →
Back to top