TAG HEUER “BẮT TAY” VỚI PORSCHE RA MẮT MẪU ĐỒNG HỒ CALIBRE E4 PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

TAG HEUER “BẮT TAY” VỚI PORSCHE RA MẮT MẪU ĐỒNG HỒ CALIBRE E4 PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

Giống như những người anh em “cùng cha khác mẹ”, thế giới đồng hồ và xe hơi thể thao thường chia sẻ mối quan hệ thân thiết khi đều gắn liền với chuyển động và thời gian. Đặc biệt, cả hai đều là những công cụ hữu ích trong cuộc sống và là biểu tượng của phong cách và lối sống thượng lưu. TAG Heuer và Porsche là hai thương hiệu có sự kết nối như vậy như vậy.

Với bề dày lịch sử gắn liền với lĩnh vực đua xe, mối “lương duyên” giữa TAG Heuer và Porsche đã bắt đầu được viết nên từ nhiều thập kỷ trước. Mới đây, nhà chế tác đến từ Thụy Sĩ đã quyết định tái xuất trong mối cộng tác đặc biệt với hãng độ xe Đức - ra mắt mẫu đồng hồ có tên gọi “Connected Caliber E4 Porsche Edition” được trang bị nhiều tính năng thông minh.

TAG Heuer x Porsche: “Chúng tôi đã tán tỉnh nhau trong nhiều thập kỷ”

“Chúng tôi đã tán tỉnh nhau hơn nửa thế kỷ, nhưng cuối cùng thì mối quan hệ này đã được công khai”. Đó là cách mô tả “khác thường” của Catherine Eberlé Devaux - giám đốc di sản tại TAG Heuer khi bàn về mối quan hệ đối tác giữa hãng đồng hồ cao cấp và nhà sản xuất xe hơi thể thao hạng sang Porsche. Thế nhưng, càng ngẫm nghĩ, người nghe lại càng hiểu rõ hơn về phép ẩn dụ lãng mạn của vị giám đốc - TAG Heuer và Porsche cuối cùng cũng đã tìm đến nhau sau nhiều tháng đàm phán “tiền hôn nhân” kéo dài.

Câu chuyện thú vị này bắt đầu từ đầu những năm 1960, khi Heuer vẫn đang nằm dưới sự quản lý của một thành viên trẻ tuổi đầy tham vọng và luôn hướng về tương lai. Jack Heuer ở tuổi 29, vào năm 1961, ông nắm quyền kiểm soát công ty do ông cố mình thành lập. Ngoài kinh doanh đồng hồ, Jack còn thừa hưởng từ ông cố niềm đam mê mãnh liệt dành cho các loại máy móc. Đặc biệt, ông từng là một trong những chủ sở hữu ô tô đầu tiên ở bang Bern của Thụy Sĩ.

TAG Heuer Carrera - mẫu đồng hồ thành công nhất trong lịch sử của TAG Heuer. Ảnh: TAG Heuer

Vào thời điểm đó, đường xá Thụy Sĩ đã được cải thiện đủ để ông có thể cạnh tranh trong các cuộc đua với chiếc MGA màu đỏ sử dụng bộ đếm thời gian trên bảng điều khiển từ Heuer. Ông đã đại tu thiết kế bộ đếm thời gian của công ty và đặt tên chúng theo các cuộc đua nổi tiếng. Đặc biệt, TAG Heuer Carrera - mẫu đồng hồ thành công nhất của Heuer cũng được đặt theo tên của giải đua Carrera Panamericana lừng lẫy những năm 1950. Trong khi đó, hãng xe Porsche cũng sản xuất chiếc xe hơi đầu tiên của hãng mang tên Carrera vào năm 1955. 

Một cuộc đua nổi tiếng khác diễn ra vào năm 1970 đã đưa hai thương hiệu đến gần nhau hơn. Steve McQueen lúc bấy giờ là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng và giàu có nhất thế giới ra mắt bộ phim “Le Mans” lấy cảm hứng từ cuộc đua cùng tên. Bộ phim giống như sợi dây kết nối mối “lương duyên” giữa hai thương hiệu: McQueen mặc chiếc áo bảo vệ dán logo Heuer, tay đeo đồng hồ Heuer Monaco và lái một chiếc Porsche.

Nam tài tử Steve McQueen trong bộ phim “Le Mans” đang mặc chiếc áo bảo vệ dán logo Heuer và tay đeo đồng hồ Heuer Monaco. Ảnh: Steve McQueen

Mối liên kết đặc biệt giữa “ông lớn” cũng từ đó mà ngày càng trở nên “sâu đậm”. Trong nhiều thập kỷ, cả hai đã cùng bắt tay thực hiện nhiều chiến dịch và dự án quan trong liên quan đến các đường đua nổi tiếng, bao gồm chiến dịch tài trợ tay đua Jo Siffert của Porsche vào những năm 1960, phát triển động cơ TAG-Turbo giúp đội McLaren F1 giành được ba danh hiệu vô địch liên tiếp vào các năm 1984, 1985 và 1986, hay một hợp đồng tài trợ khác vào năm 2019, trong đó TAG Heuer là “đối tác thời gian” chính thức cho đội đua Công thức E của Porsche.

Để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác đặc biệt này, TAG Heuer từng phát hành Carrera Porsche Chronograph - chiếc đồng hồ có vẻ ngoài kết hợp thẩm mỹ đặc trưng của hai thương hiệu đến từ lĩnh vực thể thao đồng hồ và đua xe. Được biết, “cỗ máy thời gian” này sử dụng động cơ Calibre Heuer 02, với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ có thể hoạt động trong vài ngày mà không lo hết năng lượng hay ngưng hoạt động.

Carrera Porsche Chronograph - mẫu đồng hồ mang đậm dấu ấn của cả hai thương hiệu TAG Heuer và Porsche. Ảnh: TAG Heuer 

Chứng kiến những màn kết hợp đỉnh cao giữa hai thương hiệu đẳng cấp, giới mộ điệu hy vọng rằng “mối tình” đẹp đẽ này vẫn sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa. Không phụ lòng người hâm mộ thế giới, mới đây, nhà mốt Thụy Sĩ đã chính thức trình làng chiếc đồng hồ Connected Caliber E4 Porsche Edition được trang bị nhiều tính năng vô cùng ấn tượng.

Connected Caliber E4 Porsche Edition

Đại diện TAG Heuer cho biết, mẫu đồng hồ Calibre E4 tương thích với các mẫu xe Porsche mới nhất như Macan, Cayenne, 911, 718 và Taycan, ngoại trừ một số mẫu xe đời cũ như Boxster thế hệ thứ ba và Cayman. Về mặt công nghệ, Porsche Edition không có gì thay đổi so với Connected Calibre E4 thông thường, với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 4100+ và hệ điều hành Wear 2 của Google cung cấp năng lượng cho mẫu đồng hồ đặc biệt này cũng như mang đến khả năng điều khiển từ xa trong các mẫu xe Porsche.

Được trang bị màn hình cảm ứng OLED sắc nét dưới lớp kính sapphire, Connected Caliber E4 Porsche Edition cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ ô tô trực tiếp từ đồng hồ thay vì phải tìm hiểu ứng dụng My Porsche. Ngoài ra, họ cũng có thể xem tổng quãng đường đi được cũng như mức pin và phạm vi còn lại của xe ngay trên mặt số đồng hồ.

Chiếc đồng hồ Connected Calibre E4 Porsche Edition. Ảnh: TAG Heuer

“Tân binh” đến từ nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ được trang bị một số tính năng điển hình của dòng đồng hồ thông minh, chẳng hạn như GPS, bấm giờ, la bàn, đo huyết áp hay theo dõi nhịp tim. Việc truyền dữ liệu sẽ thông qua Bluetooth 5.0, với thời lượng pin một ngày và khả năng chống nước ở độ sâu 50m. Theo đó, mẫu đồng hồ phiên bản 45mm mới này có thời lượng pin cao hơn 30% so với những “người tiền nhiệm” khác.

Connected Calibre E4 Porsche Edition được sản xuất từ titan với lớp hoàn thiện carbon giống kim cương đen (DLC) được phun cát và gờ bằng gốm đen. Điểm đánh dấu 100 và chữ viết Porsche trên khung, cùng đèn flash trên các nút và tấm chắn Tag Heuer trên vương miện bọc cao su, tất cả đều được phủ lớp sơn mài màu xanh lam gợi nhớ đến màu Frozen Blue Metallic được sử dụng cho mẫu xe Porsche Taycan nổi tiếng.

Mẫu xe Porsche Taycan được phủ lớp sơn màu Frozen Blue Metallic đặc biệt. Ảnh: Porsche

Màu sắc này tiếp tục được sử dụng để thiết kế đường khâu chạy dọc xuống dây đeo bằng da bê màu đen, có đế cao su nhằm tăng thêm sự thoải mái và khả năng chống mồ hôi. Ngoài ra, hộp đựng còn có một dây đeo cao su màu đen tối giản dành cho những ai ưa thích thứ gì đó “ẩn danh” hơn một chút. Trên mặt sau của vỏ titan là một cảm biến nhịp tim, được bao quanh bởi dòng chữ “Tag Heuer x Porsche”, trong khi lớp tinh thể sapphire bao phủ lấy màn hình 1,4 inch của mặt số.

Đặc biệt, bạn không nhất thiết phải sở hữu một chiếc Porsche mới có thể sử dụng những tính năng thông minh của Connected Caliber E4 Porsche Edition. Khi bạn liên kết xe hơi của mình với mẫu đồng hồ này, bạn sẽ nhận được dữ liệu từ nó thông qua các biến chứng trên mặt đồng hồ. Chúng sẽ hiển thị trạng thái và phạm vi hoạt động của pin khi được kết nối với xe Taycan hoặc hybrid, quãng đường còn lại đối với xe hơi chạy xăng, điều khiển hệ thống sưởi, điều hòa không khí và tổng quãng đường đi được của xe.

Cận cảnh mẫu đồng hồ Connected Caliber E4 Porsche Edition. Ảnh: TAG Heuer

Bên cạnh đó, để tận dụng tối đa các tính năng kết nối với Porsche, bạn cần phải sở hữu một mẫu xe khá hiện đại, chẳng hạn như Taycan, Cayman, mẫu 911, 718 Boxster, Cayenne, Macan hay Panamera. Mẫu đồng hồ Calibre E4 Porsche Edition của TAG Heuer hiện có giá bán khoảng 2.750 USD và sẽ bắt đầu giao cho khách hàng vào tháng 9 năm nay.

Nguồn: Internet

← Bài trước Bài sau →
Back to top