Tất cả bài viết

HỌA SĨ TRƯƠNG HUYỀN MỸ VÀ CÂU CHUYỆN SÁNG TẠO CÙNG GIAO THÔNG

HỌA SĨ TRƯƠNG HUYỀN MỸ VÀ CÂU CHUYỆN SÁNG TẠO CÙNG GIAO THÔNG

Biết đến Trương Huyền Mỹ với những tác phẩm về chủ đề giao thông của chị, Luxuria cảm thấy ấn tượng với những thay đổi trong tư duy sáng tạo và sự phát triển không ngừng trong việc tự làm mới bản thân và ngôn ngữ sáng tác của chị.  Họa sĩ Trương Huyền Mỹ làm công chúng và Luxuria ấn tượng với chủ đề giao thông xuất hiện trong “UP 2022” (Unique Passion 2022) từ 21/02 đến 28/02. UP 2022 là triển lãm chung của nhóm bạn học trường Đại học Mỹ thuật gặp nhau sau gần 10 năm ra trường. Thế nên, ngoài họa sĩ Trương Huyền Mỹ, buổi triển lãm trưng bày nhiều tác phẩm của nhóm 7 tác giả khác như Dương Hiển Chinh, Nguyễn Thu Hương, Huỳnh Thị Nhật Linh (Na Li), Khuyên Nguyễn, Vũ Trung Tần, Đỗ Thị Minh Thanh và Mỹ Vân. Hình ảnh không gian UP 2022 (Ảnh do tác giả cung cấp)Đây cũng là lần yêu lại nghệ thuật của nhóm họa sĩ sau những bôn ba về cuộc sống. “Sở dĩ chúng tôi chọn tên UP 2022 vì chúng tôi coi triển lãm lần này như một cơ hội để đánh thức đam mê hội họa”, họa sĩ Trương Huyền Mỹ chia sẻ. Sử dụng sơn mài và gốm một cách đặc biệt, giao thông trong những tác phẩm của Trương Huyền Mỹ là hình ảnh chân thực của cuộc sống. Vẽ như là một cách để họa sĩ thể hiện bản thân và tình yêu đối với thành phố này. “Giao thông trong tôi như là sự chen chút, nhộn nhịp thể hiện sự sống của cuộc sống hằng ngày”. Một số tác phẩm của Trương Huyền Mỹ trong triển lãm UP 2022 (Ảnh do tác giả cung cấp)Tiếp nối thành công của UP 2022, trong tháng 5 vừa qua, chị đã có cơ hội tham gia Trại sáng tác 2022 của Câu lạc bộ Mỹ thuật thành phố. Vẫn với chủ đề giao thông kể từ lúc học tại Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng với lần này, câu chuyện về giao thông được đưa lên gốm. Trương Huyền Mỹ trong triển lãm Câu lạc bộ Mỹ thuật thành phố (Ảnh do tác giả cung cấp)Lần đầu thử sức với gốm trong chủ đề thân thương, đây là trải nghiệm vừa lạ và vừa quen đối với nữ họa sĩ. Những hình ảnh xe cộ, đường phố đã được chị thể hiện trên thân gốm. Tuy nhiên, khi tạo màu sắc và chi tiết trang trí, chính bản thân họa sĩ Trương Huyền Mỹ cũng lo lắng về chất lượng sản phẩm: “Nhiều khi lúc ra nó không được cái màu mà mình ưng. Nhưng may, đợt lần này, màu sắc rất đẹp và ưng ý.”Với Trương Huyền Mỹ, giao thông là điểm đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, là huyết mạch cho giao thương và phát triển văn hóa, và cũng là nét đáng yêu và rộn ràng: “Tôi đặt câu hỏi tại sao mọi người lại than chê về giao thông thành phố này? Với tôi thành phố thật sự đáng yêu và đáng sống, nó rất chào mừng mọi người với nhiều cơ hội và đặc biệt là với những người trẻ. Tôi chọn đề tài giao thông từ khi là sinh viên năm cuối đại học Mỹ thuật, cũng là một đề tài để tôi tự thử thách khi đó. Giờ đây sau nhiều năm tôi cũng đã thử nghiệm với nhiều chất liệu: sơn mài, acrylic,… và nay là với gốm.”Tốt nghiệp Thạc sỹ Mỹ thuật Tạo hình tại Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Trương Huyền Mỹ đã có trong tay nhiều tác phẩm dưới nhiều chất liệu khác nhau. Chia sẻ với Luxuria về lần trải nghiệm lần này với Gốm, họa sĩ Trương Huyền Mỹ cho hay: “Câu lạc bộ Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã giúp cho chúng tôi được tham gia trong môi trường và không gian nghệ thuật chuyên nghiệp, mỗi năm một lần, là cơ hội để học hỏi và giao lưu nghệ thuật.” Khi được hỏi về cảm nghĩ của chị khi có người hỏi mua những tác phẩm này, chính bản thân chị cũng cho đây là cơ hội của bản thân: “Tôi rất vui vì những sản phẩm gốm của tôi được quan tâm cũng như nhận được sự đồng cảm của giới yêu nghệ thuật. Đây là bước đầu đầy thành công cho tôi trong công việc làm gốm.”Hình ảnh giao thông trên gốm. Ảnh: Trương Huyền Mỹ

THẾ GIỚI MÙI HƯƠNG MANG TÊN CHIN LAB

THẾ GIỚI MÙI HƯƠNG MANG TÊN CHIN LAB

Chin Lab trang mua sắm trực tuyến với nhiều sản phẩm chăm sóc không gian sống có tiếng tại TP. Hồ Chí Minh. Với sứ mệnh đưa mùi hương khắp muôn nẻo và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mọi người, Chin Lab đã cho ra mắt nhiều sản phẩm tinh dầu chất lượng cao và có giá trị về sức khỏe với giá cực hợp lý. Trong loạt phỏng vấn Enterprise, Luxuria đã có cơ hội tìm đến Nhân Huỳnh, đại diện của Chin Lab để tìm hiểu thế giới mùi hương mộc mạc cho sức khỏe tinh thần.  Chào anh, anh có thể giới thiệu đôi điều về mình?Tôi tên là Nhân, đang là thành viên thuộc ban quản trị của Chin Lab. Đây là một nơi chuyên về các sản phẩm về mùi hương, tinh dầu thiên nhiên và nến thơm. Chúng tôi đưa những thông điệp mùi hương đến với mọi người một cách gần gũi hơn với mục đích chữa lành tâm hồn thông qua khứu giác. Theo anh, người Việt có sẵn sàng cho một sản phẩm hương thơm?Có chứ. Dây thần kinh khứu giác là bộ phận quản lý khứu giác của chúng ta và nó liên kết trực tiếp với phần não theo dõi ký ức và cảm xúc. Chúng ta ăn và nếm thức ăn bằng lưỡi, cảm nhận cuộc sống bằng tai thì sao không thể ngửi bằng khứu giác để ghi nhớ mùi hương. Thực tế cho thấy rằng con người ghi nhớ mùi hương với độ chính xác 65% sau cả năm. Điều này chứng tỏ chúng ta có nhu cầu về mùi hương nhưng không nhận ra nhu cầu ấy. Bên cạnh ấy, sau đại dịch COVID, có thể thấy qua truyền thông và báo chí, tỷ lệ những người mắc những gánh nặng tâm lý và sức khỏe tinh thần cao hơn. Việc chữa lành thông qua mùi hương giờ đây là nhu cầu thiết yếu để cân bằng cho cuộc sống. Những buổi workshop có ý nghĩa gì trong biểu đồ kinh doanh của Chin Lab?Với Chin, workshop mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn kinh doanh. Workshop là cơ hội để Chin Lab gặp gỡ những người yêu mùi hương và giúp họ tiếp cận với hương thơm dưới góc nhìn chuyên nghiệp hơn, sẽ hiểu được và sẽ hạn chế được những cái rủi ro cho sức khỏe khi dùng hương liệu. Thực tế là chưa có lớp học dạy về hương liệu và điều chế tại Việt Nam. Thế nên, rất ít ai nhận ra tác dụng của mùi hương trong việc cải thiện sức khỏe bản thân và nâng cao sức khỏe tinh thần. Thế nên, tôi và Chin Lab đã bắt đầu với những buổi nhỏ thế này. Chúng tôi chọn chủ nhật để thuận tiện cho công việc và hoạt động của nhiều người. Việc bỏ quên chiếc điện thoại, máy tính và ngồi thực hiện mùi hương yêu thích là một cách giảm căng thẳng cho những nhân viên văn phòng, học sinh vào cuối tuần. Khách hàng tìm đến Chin Lab là những ai?Họ là nhân viên văn phòng, có thu nhập và quan tâm đến sức khỏe. Bản thân họ có một khoảng chi tiêu nhỏ cho việc phục hồi sức khỏe tinh thần. Quay trở lại về những sản phẩm mùi hương, do đâu mà Chin Lab cam kết về chất lượng sản phẩm của mình?Hiện tại, ở Việt Nam, chúng ta chưa có những cái chứng chỉ chính thức về những sản phẩm hương liệu. Thế nhưng, Chin Lab có 2 bước để kiểm soát chất lượng sản phẩm. Thứ nhất là nguồn nguyên liệu. Chin Lab nhập khẩu nguyên liệu ở những quốc gia đi đầu về mùi hương như Ấn Độ, Pháp hay là Tây Ban Nha. Sau khi nhập khẩu, Chin Lab sẽ tiến hành phân tích chất lượng để kiểm tra độ tin cậy của chất lượng hương liệu dựa vào những kết quả báo cáo để cho ra kết quả khách quan nhất. Những kết quả này có thể công khai để đảm bảo sự an toàn và tin cậy cho người dùng. Chiến lược trong tương lai của Chin Lab là gì?Trong tương lai, Chin Lab sẽ tiếp tục mang thông điệp mùi hương đến những người có nhu cầu chữa lành trên khắp Việt Nam. Cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. 

HỎI NHANH ĐÁP NHANH CÙNG LINH TRẦN: CHUYỆN HỌC NGHỀ

HỎI NHANH ĐÁP NHANH CÙNG LINH TRẦN: CHUYỆN HỌC NGHỀ

Linh Trần hiện là sinh viên khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Là thành viên của Operaphilia từ năm 2021. Ngoài ra, Linh Trần còn đang là một Youtuber với vai trò sáng tạo nội dung cho kênh “sayhello” của chính mình. Đến với Luxuria trong một ngày nắng đẹp, Linh Trần đã chia sẻ về câu chuyện học việc của mình trong những buổi diễn.  Chào chị, kể từ lần gặp trước cùng Luxuria, có gì ở chị đã thay đổi ?Kể từ lần gặp trước, hiện tại, tôi đã có nhiều hơn sự trưởng thành và năng lực trong ca hát và biểu diễn.Vai diễn gần nhất của chị là gì? Thực ra, trước đây, tôi có đảm nhiệm vai quần chúng trong vở The Prom và trong nhóm hát bè cho các vở khác của Modern Broadway Vietnam thuộc Gạch organization - một tổ chức được thành lập bởi các bạn trẻ với mục đích cùng nhau tìm hướng và hiện thực hóa những mơ tưởng cũng như khát vọng. Nhưng sau này, tôi có cợ hội đảm nhiệm vai Fantine trong “Những người khốn khổ” (Les Misérable) năm 1862 của Victor Hugo cho Constellation, dự án Triển lãm bằng hình thức trình diễn và bối cảnh thay cho lối triễn lãm trưng bày tĩnh thường có. Fantine là câu chuyện về tấn bi kịch cuộc đời của người phụ nữ. Nó là nỗi ám ảnh về người mẹ phải bán tóc, bán răng, thậm chí bán cả thân mình để có tiền nuôi đứa con gái bé bỏng.Chị Linh Trần và vai diễn Fantine trong “Những người khốn khổ”. Ảnh: Linh TrầnĐiều gì làm chị đồng ý với vai diễn và dự án này?Bản thân tôi cảm thấy những dự án của Modern Broadway Vietnam là dự án phi thương mại mang ý nghĩa xã hội lớn, được đánh giá là một trong 20 Dự án xuất sắc về cộng đồng và vai diễn Fantine cũng là cơ hội để tôi thách thức bản thân nhiều hơn. Những dự án cộng đồng được chị Linh ưu ái. Ảnh: Linh TrầnConstellation và chị Linh trong câu chuyện mang nhạc kịch gần hơn với người trẻ. Ảnh: Linh Trần Để thể hiện tấn bi kịch của cuộc đời thế kỷ trước, tôi cũng đọc và nghiềm ngẫm hình ảnh Fantine trong sách và học tập những bậc tiền bối về cách thể hiện nhân vật. Nhận được sự yêu thương và công nhận của khán giả là niềm vinh hạnh cho tôi.Tấn bi kịch của người phụ nữ được chị Linh thể hiện. Ảnh: Linh Trần Việc từng sống ở nước ngoài có làm chị hiểu hơn về hoàn cảnh câu chuyện?Có chứ. Bản chất chế độ phương Tây trong dòng chảy lịch sử có sự khác biệt so với hoàn cảnh của các nước châu Á. Việc học kỹ về lịch sử nước ngoài và sống ở Anh, một nước châu Âu làm tôi hiểu hơn về hoàn cảnh ấy. Thế nên, tôi cũng dễ hình dung và tái hiện câu chuyện ấy hơn. Tái hiện tấm bi kịch của chế độ phương Tây thế kỹ trước trên sân khấu châu Á. Ảnh: Linh TrầnChị có thể nói qua một chút về kênh Youtube cá nhân?Kênh “sayhello” là kênh cá nhân nơi tôi cover một số bài hát nổi tiếng. Đây là một niềm yêu thích nhỏ từ thời cấp 2 khi tôi thử nghiệm ghi âm, làm video và thu hình. Nhưng vô tình, kênh Youtube này làm tôi yêu âm nhạc. Theo thời gian, sự yêu thích này ngày cảng lớn và tôi có quyết tâm để theo đuổi đam mê. Quyết định này của tôi khá bất ngờ vì lúc ấy tôi đã đi làm một công việc sau khi học kiến trúc. Có lẽ nhiều người sẽ không đồng tình với suy nghĩ này của tôi, nhưng tôi chắc bản thân sẽ hối hận nếu không theo đuổi đam mê. Thế nên, hiện tại, kênh Youtube lại là nơi đánh dấu sự yêu thích thuở ban sơ của tôi về âm nhạc. Đây là nơi tôi chia sẻ về tình yêu âm nhạc cá nhân tôi và là diễn đàn để tôi trao đổi cùng nhiều người hơn. Tôi hi vọng sẽ được trải nghiệm nhiều hơn, thử thách nhiều hơn và được lắng nghe các ý kiến phản hồi nhiều hơn nữa. Sayhello của chị Linh. Ảnh: Youtube Chị có tiếp tục việc cùng đồng hành với Operaphilia hay sẽ có sự chuyển mình khác?Tôi đã đồng hành cùng Operaphilia từ năm 2021. Đây là nơi tôi đã trưởng thành và phát triển về âm nhạc của bản thân. Bản thân Operaphilia là điểm quy tụ các nghệ sỹ trẻ và sinh viên thanh nhạc từ các trường nghệ thuật tại Hà Nội. Thế nên, không khó để tôi có thể học hỏi thêm về kỹ thuật thanh nhạc và cách biểu diễn một cách chuyên nghiệp sự được có cơ hội chung sân khấu với những tiền bối trong nghề. Tôi đã có cơ hội phát triển và đứng trên sân khấu lớn như lần biểu diễn tại VCCA (Vincom Center for Contemporary Art), hay Goethe-Institut Hà Nội và các sân khấu nhỏ khác. Đối với tôi, đây là một điều đáng trân quý vì thành công của mình được công nhận. Hơn nữa, với thông điệp là hoạt động biểu diễn không thu phí vì mục đích mở rộng cánh cửa nghệ thuật cho những người yêu nhạc, tôi rất vui khi cũng là một trong những người đưa âm nhạc cổ điển ra rộng hơn nữa. Hiện tại chị đang tập trung cho dự án nào?Hiện tại, tôi đang đến năm cuối của khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tôi đang tập trung cho học tập và chuẩn bị cho cuộc thi tốt nghiệp. Đây là bước chuyển quan trọng cho tôi trong hành trình cuộc đời.Cảm ơn sự tham dự của chị cho buổi nói chuyện hôm nay.  Việt

“AN & HUY” - CHÚNG TÔI TẬP TRUNG VÀO MỘT CHỦ THỂ NHƯNG HAI GÓC NHÌN

“AN & HUY” - CHÚNG TÔI TẬP TRUNG VÀO MỘT CHỦ THỂ NHƯNG HAI GÓC NHÌN

Trong tháng 8 đầu nghệ thuật với nhiều triển lãm ấn tượng, chúng ta lại tiếp tục với một cặp đôi nghệ thuật để đón xem hai phong cách khác nhau trong cùng một triển lãm trong “An & Huy” của vợ chồng họa sĩ Đặng Thị Thu An - Nguyễn Đức Huy  diễn ra tại Hakio - Let’s Art (38 Trần Cao Vân, Quận 3, TP.HCM). Khác với lối suy nghĩ “đồng hội đồng thuyền”, triển lãm là kết quả của hai sự sáng tạo khác nhau với hai lỗi diễn đạt trái ngược nhưng lại đồng điều đến không ngờ. Chào anh/chị. Anh/chị có điều gì giới thiệu về mình?Hoạ sĩ Thu An: Chào các bạn đọc giả. Vợ chồng chúng tôi là Đặng Thị Thu An - Nguyễn Đức Huy, là hoạ sĩ cho loạt tranh của buổi triển lãm lần này. Rất vui khi có cơ hội trò chuyện cùng các đọc giả hôm nay. Tại sao anh/chị lại chọn cái tên này cho buổi triển lãm?Hoạ sĩ Đức Huy: Cái tên này hoàn toàn không thể hiên chủ đề cho những bức tranh ở đây. Đây là cái tên ghép từ tên hai chúng tôi. An&Huy, một cái tên mà ghép lại, ý nghĩa là cùng “an lạc - huy hoàng”. Tại sao khi anh/chị sinh lại chọn triển lãm ở Sài Gòn mà không phải ở Huế?Hoạ sĩ Thu An: Chúng tôi cùng sinh tại quê hương Đồng Hới (Quảng Bình), cùng bén duyên với hội họa. Tôi sau đó học tập và công tác tại Huế. Sau đó, duyên phận đưa tôi chọn Sài Gòn là nơi để trưng bày sau khoản thời gian dài chuẩn bị cho tác phẩm. Nhờ cái duyên từ một người bạn, chúng tôi vào đây và cảm thấy vùng đất này chính là điểm dừng chân cho buổi triển lãm tiếp theo của mình. Thêm một điều nữa là những người bạn, chị em đồng nghiệp, nhà sưu tập mà mình quen biết cùng sống tại TP. Hồ Chí Minh. Đã rất lâu rồi, tôi chưa có cơ hội gặp mặt, trò chuyện cùng họ nên tôi nghĩ đây cũng là lúc thích hợp cho chúng tôi để gần nhau hơn sau tháng ngày tránh dịch. Hoạ sĩ Đức Huy: Với cái cơ hội tuyệt với này, chúng tôi có thể đưa tất cả những tác phẩm cũng như là sự háo hức của mình đến với những người yêu nghệ thuật hơn. Những tác phẩm lần này là sự đồng hành hay là sáng tác độc lập của anh/chị:Hoạ sĩ Thu An: Hai vợ chồng mình làm việc với tiêu chí đầu tiên là cần độc lập trong sáng tác. Chúng tôi có trao đổi không? Có chứ, nhưng chỉ ở mức là trao đổi trong nghề, ngồi nói chuyện với nhau thôi. Còn ở phong cách hay là bàn thảo sâu về kỹ thuật thì đó là cá nhân mỗi người. Hoạ sĩ Đức Huy: Ví dụ như mình không làm việc của vợ và vợ cũng không làm việc của tôi. Đó là sự độc lập và tôn trọng của chúng tôi dành cho nhau, tôn trọng cái tôi của mỗi người hoạ sĩ. Chúng tôi có đóng góp cho nhau, nhưng chỉ là góp ý dưới dạng chia sẻ, phát triển, còn lại thì đó là công việc sáng tác thì gần như là tự quyết của mỗi người. Bởi, công việc và ngôn ngữ sáng tác của chúng tôi sẽ hầu như không ai thay thế và làm thay được.Hoạ sĩ Thu An: Cái sáng tác là cá nhân, là đặc thù riêng. Thế nên, dù là vợ chồng nhưng chỉ cần nhìn vào tác phẩm, người xem có thể nhìn ra đầu là tranh của tôi, đâu là tranh của Đức Huy. Chúng tôi tạo ra sự khác biệt một cách thu hút, không thể nào có cái sự nhầm lẫn hay là sự hòa trộn.Đây là lần thứ mấy anh/chị kết hợp trong một triển lãm?Hoạ sĩ Thu An: Đây lần thứ hai cặp vợ chồng hoạ sĩ tổ chức triển lãm cùng với nhau. Lần này chúng tôi đến với gần 60 tác phẩm, trong đó 34 tranh thuộc bộ “Hương thời gian” do tôi sáng tác, và 26 bức còn lại thuộc về Đức Huy với tên gọi “Ánh sáng”.Lần đầu triển lãm của chúng tôi ở Hà Nội với tên gọi “Men đàn bà”, tổ chức vào năm 2017 tại Hà Nội. Triển lãm lần ấy là hai góc nhìn của chúng tôi với một chủ thể duy nhất: người phụ nữ. Vậy chủ đề lần này là hai chủ thể khác nhau?Hoạ sĩ Thu An: Trước đây, chúng tôi tập trung vào một chủ thể nhưng hai góc nhìn. Chúng tôi có một chủ đề nhất quán: hình tượng người phụ nữ. Nhưng, chủ đề đó lại được biểu hiện bằng những chất liệu, ý tưởng rất riêng của mỗi người. Nhưng lần này, chúng tôi trở lại với hai cá thể: An và Huy. Cá nhân tôi vẫn chọn góc nhìn phụ nữ truyền thống, với vóc dáng thanh mảnh, gương mặt thon gọn như trong dân gian. Phụ nữ tranh tôi là hình ảnh gắn liền với áo dài truyền thống với dáng ngồi, dáng đứng mang vẻ thước tha yểu điệu. Họ toát lên một vẻ đẹp rất riêng qua đôi mắt biết nói và thần sắc của mình.Hoạ sĩ Đức Huy: Còn tôi, lần này, tôi tập trung vào hình ảnh ước lệ để thể hiện ý tưởng của mình qua những bức tứ bình. Đặc biệt hơn, lần này, tôi muốn nói về cách biểu đạt mới về bản ngã, về thân phận con người trong muôn vàn mối liên hệ đa đoan. Triết lý Phật giáo và bộ ngũ hành được tôi vận dụng như mối tương quan của con người và thế giới nội tâm của họ. Trong tương lai anh/chị sẽ có dự định gì kế tiếp?Hoạ sĩ Thu An: Chúng tôi sẽ vấn tiếp tục sáng tác để có thêm những tác phẩm mang đến cho quý công chúng yêu nghệ thuật. Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ của mọi người.Cảm ơn anh/chị đã tham gia buổi phỏng vấn hôm nay.  LỜI NHẬN ĐỊNH CỦA GIỚI CHUYÊN MÔN VỀ TRIỂN LÃM:Nhà nghiên cứu mỹ thuật Ngô Kim Khôi nói rằng: “Sự rực rỡ huy hoàng trong tranh của Thu An trái ngược với các tác phẩm của Đức Huy, ẩn chứa trầm tư và triết lý. Thế giới của Huy vang dội những tiếng nói thầm kín chênh vênh giữa phạm trù ý thức và khái niệm, là bước vào những giấc mơ chập chờn giữa hiện hữu và vô minh”.PGS-TS Phan Thanh Bình (Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế) nhận định: “Trong sáng tạo nghệ thuật, đôi khi sự hòa hợp giữa những nghệ sĩ lại là một giá trị vì nếu thiếu chúng sẽ dường như thiếu tất cả. Cảm nhận điều này sẽ rõ hơn khi ta nhìn ngắm bộ tranh Hương thời gian, với sắc màu sơn dầu được Thu An chọn đưa vào tranh những hình ảnh trang trí chim phụng cung đình Huế, hoa văn hoa lá dây thời Nguyễn một cách đầy ý tứ và có tính đến một cách tinh tế về hiệu quả thẩm mỹ. Tạo nên một cảm giác thiếu nữ và hoa, với hoa sen, hoa hồng, hoa lá, con bướm tưởng như vu vơ nhưng đó là nét duyên tình về phụ nữ mà Thu An muốn nói đến”.

ĐOÀN QUỲNH NHƯ - “NHỮNG NƠI XUẤT HIỆN TRONG TRANH LÀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÔI”

ĐOÀN QUỲNH NHƯ - “NHỮNG NƠI XUẤT HIỆN TRONG TRANH LÀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÔI”

Ngày 5/8, triển lãm “Khiêu vũ tới trập trùng” với 29 bức tranh khổ nhỏ được diễn ra tại VY Gallery (20 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM). “Khiêu vũ tới trập trùng” là tên của triển lãm cá nhân lần đầu tiên của Đoàn Quỳnh Như tại Việt Nam. Trở về Việt Nam lần này, Đoàn Quỳnh Như mong muốn thử sức bản thân tại đất mẹ sau thời gian dài ấp ủ với hội hoạ.  Chào chị, tại sao chị lại chọn cái tên “Khiêu vũ tới trập trùng” cho triển lãm lần này?Trước khi có triển lãm này thì tôi có một cái bài thơ được chia sẻ trên Facebook và cũng được rất nhiều người yêu thích. Bài thơ ấy nói lên cảm quan của tôi về thế giới xung quanh, nó quyến rũ và đam mê tôi như một cái điệu vũ, khiến tôi say mê, tự do bay nhảy. Thế là tôi đã biến thế giới trong từ ngữ ấy hiện lên qua những “ô màu”. Chị đã dự định từ rất lâu hay chỉ mới gần đây?Tình yêu với hội họa đã được chớm nở từ rất sớm nơi tôi, nhưng nó chưa kịp bung nở thực sự. Tuy nhiên, chỉ đến những năm gần đây, tôi mới thực sự đủ thời gian để bung thoả, thích thú và thử thách bản thân ở mảng hội hoạ. Đó là niềm đam mê, sở thích và mong muốn trải nghiệm, sự khởi đầu mới của tôi ở đất mẹ Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để kết nối cùng mọi người ở nước mẹ sau thời gian dài xa cách do COVID. Có nhiều chủ thể ở đây, như thiên nhiên, thời tiết, vấn đề môi trường. Tại sao chị lại đưa những điều này vào thế giới trong tranh của chị?Tôi rất yêu thiên nhiên. Phụ nữ thường có sở thích đi mua sắm vào lúc rảnh, nhưng cá nhân tôi, tôi lại mong ước được tìm về với thiên nhiên nhiều hơn. Tôi sẽ chọn đi công viên hay là đi ngắm cảnh lúc có thời gian. Tác phẩm “Phong cảnh 2”. Ảnh: Ban Tổ ChứcTác phẩm “Mắt Biển”. Ảnh: Ban Tổ ChứcNhững cảnh này là những cảnh chị đã đi qua?Thực ra, những nơi xuất hiện trong tranh là trí tưởng tượng của tôi. Có những bức là những tưởng tượng đến từ trải nghiệm thật nhưng cũng có những bức là sự suy tưởng, bất hình dung về thế giới xung quanh đời sống thường nhật. Qua thời gian dài xa cách do dịch bệnh, tôi dùng hình ảnh tranh để tái kết nối bản thân với thiên nhiên mộng cảm. Tôi tưởng tượng tôi đi đến đấy và khắc hoạ nên thế giới ấy bằng ngôn ngữ của mình. Giống như cảnh biển, tôi sẽ hình dung biển sẽ ra sao trong tâm trí tôi, và vẽ lại nó. Tôi hi vọng sẽ tìm lại sự cân bằng qua những bức tranh này. Có thể thấy những bức tranh ở đây được hiển hiện ở nhiều phong cách và màu sắc khác nhau, đây có hay chăng là dụng ý của chị?Thật ra là không. Cá nhân tôi không định hình với một trường phái nào của hội họa nào, cứ phải vẽ theo giai đoạn hoặc thời kỳ nào như các hoạ sĩ khác. Đây chỉ là một nhu cầu sáng tạo của tôi với mong muốn thử thách mình. Thế nên, tôi cũng không sợ sai bất cứ quy tắc hội hoạ nào, tôi chỉ muốn thể hiện một cách tự do không ràng buộc thế giới mà tôi bay bổng trong đó. Thế nên, tôi đã phối trộn nhiều chất liệu bằng trò chơi “vọc màu”. Qua đó, tôi tìm ra chất liệu hội hoạ có thể minh hoạ cho thế giới mà tôi mong muón đó là: sơn vẽ acrylic. Nó có màu sắc mịn màng, mang đến sự mềm mại như phong cách của tôi. Tác phẩm “Mấy rặng giang san”. Ảnh: Ban Tổ ChứcThơ có làm ảnh hưởng đến tư duy hội hoạ của chị?Có chứ, cả thơ và nhạc nữa. Chất lãng mạn trong thơ và sự bay bổng nơi nhạc khiến tôi hình dung được khung cảnh mà tôi mong muốn. Tôi yêu thích và bị ảnh hưởng bởi nhạc sĩ Việt Nam thế hệ trước. Tuy vậy, lúc vẽ tranh, âm nhạc chỉ hiển hiện trong tôi một cách vô thức. Trong tương lai, chị sẽ có dự định gì?Trong tương lai, tôi sẽ vẫn tiếp tục sáng tạo để đưa đến cho quý khán giả những tác phẩm hay hơn nữa.  LỜI NHẬN XÉT VỀ TRANH ĐOÀN QUỲNH NHƯLời nhận xét của nhà nghiên cứu - giám tuyển Lý Đợi: “Vẽ với hy vọng màu sắc có thể giúp tìm thấy lối ra trong các chấn động, trống vắng. Vẽ với hy vọng tái kết nối bản thân với thiên nhiên mộng cảm, với không gian xa lạ, với nơi chốn huyền hoặc; và cả với những nơi quen thuộc đang dần phôi pha. Vẽ với hy vọng tìm lại sự cân bằng, mà đôi khi đời sống thường nhật - dẫu cho đủ đầy, hạnh phúc - đã làm chơi vơi, chao đảo.”Theo hoạ sĩ Nhật Quy (NhatQuy Art Gallery): “Là những mảng màu, đường nét phối hợp với nhau tập trung nhưng vẫn hài hoà trên tổng thể bề mặt.  Acrilic trên giấy là chất liệu mà hiện nay hoạ sỹ Việt ít khi dùng, ngay cả tôi. Cái hay của nó là những kỉ thuật cạo, nạo, day, tạo hiệu ứng bằng bay rất đẹp trên giấy. Bên cạch đó Quỳnh Như đã dùng khá khéo léo cách đắp corniches làm tăng hiệu ứng ánh sáng thay thế, hạn chế mặt yếu của chất liệu. Kích thước là lợi thế nghệ sỹ đã làm chủ không gian tổng thể.”Theo phóng viên Phước Châu tờ Phụ Nữ: “Khiêu vũ tới trập trùng hẳn nhiên chưa định hình với một trường phái nào của hội họa kinh điển, thậm chí còn mang dáng dấp đầy tính pha trộn giữa Ấn tượng (Impressionism), Biểu hiện (Expressionism) rồi Trừu tượng (Abstractism). Bất kể Đoàn Quỳnh Như từng thích một cách vô định với nhiều danh họa thế giới (như Frida Kahlo; Salvador Dali; Pablo Picasso; Rene Magritte…), chừng như vẫn không mấy liên quan hình thể bán trừu tượng mà cô đang vô thức “neo đậu” trong loạt tranh vẽ đầu tay của mình.” 

“BÓC NHÃN” LOẠT THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG - TỪ “BÌNH DÂN” ĐẾN XA XỈ TRONG MV “PINK VENOM” (BLACKPINK)

“BÓC NHÃN” LOẠT THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG - TỪ “BÌNH DÂN” ĐẾN XA XỈ TRONG MV “PINK VENOM” (BLACKPINK)

Đánh thức những trái tim ngủ quên sau khoảng thời gian dài vắng bóng, bốn cô nàng BlackPink đã chính thức trở lại “đường đua” Kpop với ca khúc “Pink Venom”, đồng thời tạo nên “cơn địa chấn” cực mạnh nhờ giai điệu bắt tai cùng bữa tiệc thời trang mãn nhãn thoả lòng người hâm mộ trên khắp thế giới.Không làm giới mộ điệu thất vọng, MV “Pink Venom” với chi phí sản xuất cao nhất trong lịch sử YG Entertainment đã trở thành “liều độc dược” khiến người xem lập tức phải mê mẩn bởi bối cảnh choáng ngợp, không khí tráng lệ và hình ảnh lộng lẫy của bốn thành viên. Ca khúc không chỉ gây ấn tượng với những nét đẹp truyền thống của Hàn Quốc như nhạc cụ geomungo và đồng hồ mặt trời Angbuilgu, hay visual đỉnh cao cùng giọng hát đặc biệt của các mỹ nhân nhà YG, mà còn phô diễn phong cách thời trang, từ xa xỉ đến “bình dân” được thể hiện rõ nét trong MV.Jisoo - “nàng thơ” DiorVẫn như mọi khi, chị cả BLACKPINK là người mở màn cho MV, với thần thái dịu dàng trong chiếc đầm cúp ngực màu đen lộng lẫy được nạm đầy đá quý, cùng mái tóc được biến tấu từ kiểu tóc cổ truyền thường thấy trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Được biết, bộ cánh đặc biệt này được thiết kế bởi Miss Sohee - một thương hiệu nổi tiếng tại “xứ sở kim chi”.Mở đầu MV, Jisoo trở thành tâm điểm với cảnh quay đánh đàn và diện trang phục lộng lẫy từ nhà mốt Miss Sohee. Ảnh: BLACKPINKTuy nhiên, khác với các thành viên còn lại, stylist đã không “mix&match” thêm mà để Jisoo diện nguyên cây Dior lên MV. Outfit bao gồm croptop được lấy cảm hứng từ áo đua, quần cạp cao và đôi giày boots đắt giá. Jisoo cũng đang nắm giữ vị trí Đại sứ toàn cầu của thương hiệu cao cấp Dior ở cả hai mảng thời trang và làm đẹp. Bên cạnh đó, giọng ca “lead vocal” còn mang một loạt phụ kiện đắt đỏ như dây chuyền, vòng tay và nhẫn đến từ hãng trang sức và đồng hồ Cartier khiến khán giả không khỏi “choáng ngợp”.Jisoo chăm diện outfit Dior và trang sức Cartier trong MV Pink Venom. Ảnh: BLACKPINKNgoài ra, Jisoo còn diện thiết kế nằm trong BST Ready-to-wear Xuân-Hè 2020 của thương hiệu Mugler, đôi boots Alaia, cùng chiếc thắt lưng và vai áo bằng da được custom vô cùng độc đáo đến từ La Cage. Cô nàng cũng diện “full look” đến từ thương hiệu Demobaza - mang đến cảm giác hoang dã như một nàng “thợ săn đến từ tương lai”.“Chanel sống” Jennie Vốn được mệnh danh là “Chanel sống” nhờ khí chất tiểu thư lẫn cá tính và phong cách ăn mặc đa dạng luôn dẫn đầu xu hướng, Jennie đã chính thức được Chanel “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí Đại sứ thương hiệu vào năm 2018. Trong MV Pink Venom, Jennie cũng không quên “lăng xê” diện một số thiết kế từ nhà mốt xa xỉ nước Pháp.Jennie gây ấn tượng khi diện nguyên cây đỏ trong “Pink Venom” cùng kiểu tóc truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: BLACKPINKCô nàng gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện ngay đầu MV với outfit mang tông màu đỏ nổi bật do nhà mốt Alaia thiết kế, kết hợp với phụ kiện tóc là bông hoa trà đặc trưng và hai chiếc nhẫn mang kiểu dáng logo của hãng trị giá 675 USD/chiếc của Chanel. Ngoài ra, nữ rapper còn cầm trên tay chiếc túi dạng lồng chim Chanel Evening Purse phiên bản giới hạn có trị giá lên đến 20.000 USD.Đại sứ Chanel không quên quảng bá cho thương hiệu với bộ nhẫn Coco Crush có tổng mức giá lên đến gần 13.000 USD. Ảnh: BLACKPINKMột trong những bộ đồ gợi cảm nhất của Jennie là mẫu bodysuit cắt xẻ từ nhà mốt Juun.J, cùng một số phụ kiện đến từ nhà mốt Pháp như hoa cài và thiết kế “ủng đi mưa” mới toanh thuộc bộ sưu tập Fall/Winter 2022 RTW của Chanel. Được biết, item này hiện vẫn chưa được hãng công khai giá bán.Lisa - “Búp bê sống” nhà CelineNăm 2020, Lisa chính thức được bổ nhiệm thành Đại sứ toàn cầu đầu tiên của hãng thời trang cao cấp Celine. Từ đó đến nay, em út BLACKPINK vẫn luôn được xem là “con cưng” của thương hiệu khi được nhận những đãi ngộ rất đặc biệt. Đáp lại tình cảm đó, “cỗ máy nhảy” nhà BLACKPINK cũng thường xuyên sử dụng các trang phục đến từ thương hiệu Pháp khi quay MV.Lisa không quên quảng bá cho thương hiệu mình đại diện - Celine. Ảnh: BLACKPINKĐại sứ của CELINE không chỉ mang nhãn hàng mình đại diện vào lời rap mà còn diện cả set quay với đôi boots da và chiếc mũ cá tính với logo Celine vô cùng nổi bật. Hai items này có giá lần lượt là 670 USD và 1.050 USD. Fan còn tinh ý phát hiện em út BLACKPINK đã đeo chiếc nhẫn được cách điệu cầu kỳ từ BVLGARI - cũng là một nhãn hàng do Lisa làm đại sứ thương hiệu. Bên cạnh đó, chiếc áo hockey màu đỏ đến từ nhà Neon Genesis Oddity được cắt xén sáng tạo, kết hợp cùng phần nội y táo bạo “nửa kín nửa hở” của GCDS - thương hiệu đường phố đến từ Ý đã khiến em út nhà BLACKPINK quyến rũ hơn bội phần. Ở concept khác, Lisa cũng gây ấn tượng mạnh với chiếc áo giáp khá “quái”, phối cùng chân váy xẻ bằng da nằm trong BST Ready-to-wear Thu-Đông 2022 của Courrèges.Trang phục cực quyến rũ của Lisa trong MV “Pink Venom”. Ảnh: BLACKPINKTrang phục của Lisa cũng bao gồm một chiếc bodysuit Mugler đã được biến tấu, với điểm nhấn là chiếc áo corset được sáng tạo thêm phần đuôi dài bằng lụa satin và cây trâm cài tóc, tất cả đều góp phần khắc họa hình ảnh nữ ca sĩ tựa như một vị tiên nữ trong truyện huyền huyễn. Nổi bật không kém là đôi boots platform màu hồng pastel nhưng không làm mất đi vẻ cá tính của cô nàng. Rosé - “Con cưng” của Saint LaurentKhông kém phần chị em, Rosé cũng được hai nhà mốt “lừng danh” Saint Laurent và Tiffany & Co. ưu ái chọn làm Đại sứ thương hiệu toàn cầu. Cô nàng không ít lần xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá hay góp mặt tại các sự kiện lớn nhỏ cùng hai thương hiệu. Trong MV mới nhất, Rosé đeo chiếc vòng choker hình trái tim bằng vàng có in chìm biểu tượng đặc trưng của Saint Laurent, cùng chiếc vòng dây xích kèm charm do Tiffany & Co. thiết kế.Giọng ca chính nhà BLACKPINK cực thu hút ánh nhìn với outfit màu đen đầy “ma mị”. Ảnh: BLACKPINKMặc dù diện cùng thiết kế với chị cả của nhóm, thế nhưng, bộ đồ cut-out của Mugler dường như được thể hiện táo bạo và rõ nét hơn ở Rosé nhờ số lượng layer được cắt giảm đáng kể. Thêm vào đó, chiếc chân váy da của La Cage và đôi boots màu hồng “cực chiến” là những “gia vị” được thêm thắt tinh tế nhằm gia tăng độ kịch tính cho bộ trang phục. Đóa hồng nước Úc tiếp tục gây sốc “visual” với bộ bodysuit cúp ngực, kết hợp với chiếc mũ nồi được tạo điểm nhấn với ghim băng. Phong cách của Rosé mang đến cảm giác như một nữ thần chiến binh sắp lên đường “chinh chiến” nhưng không kém phần thanh lịch. Ngoài ra, Rosé diện corset trị giá hơn 490 USD. Thiết kế được phối cùng mẫu quần có giá 250 USD từ thương hiệu Skool.Tạo hình cá tính và nổi loạn nhưng không kém phần quyến rũ và thanh lịch của nữ thần tượng. Ảnh: BLACKPINKTạm kếtVới mức đầu tư khủng, cùng visual “cực đỉnh” và giai điệu “cực hút”, MV “Pink Venom” của BlackPink hiện đã thu hút hơn 145 triệu lượt xem cùng hơn 10 triệu lượt like trên Youtube và con số này chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Cùng đón chờ concept tiếp theo của bốn cô nàng BlackPink trong bài hát mới sắp tới nhé!Nguồn: Internet

BẢN TIN LUXURIA (15/8 - 21/8): MESSI CHO SUAREZ MƯỢN CHUYÊN CƠ “TRIỆU ĐÔ”, PRADA TRỞ LẠI SÀN DIỄN TRUNG QUỐC BẤT CHẤP LỆNH CẤM

BẢN TIN LUXURIA (15/8 - 21/8): MESSI CHO SUAREZ MƯỢN CHUYÊN CƠ “TRIỆU ĐÔ”, PRADA TRỞ LẠI SÀN DIỄN TRUNG QUỐC BẤT CHẤP LỆNH CẤM

Messi cho Suarez mượn chuyên cơ “triệu đô”Mới đây, danh thủ người Argentina Lionel Messi đã cho đồng đội cũ của mình là tiền đạo người Uruguay - Luis Suarez mượn chuyên cơ trị giá 14,5 triệu USD để bay về quê hương ký hợp đồng với Nacional. Được biết, phi cơ này được một công ty ở Argentina thiết kế dành riêng cho Messi và gia đình.Messi cho Suarez mượn chuyên cơ để Luis Suarez cùng vợ Sofia Balbi và ba con Delfina, Benjamin và Lautaro bay về quê hương. Ảnh: InternetĐược biết, chiếc phi cơ của Messi vô cùng đặc biệt khi có số 10 huyền thoại ở phần đuôi, trong khi tên anh, Antonela Roccuzzo và các con Thiago, Ciro và Mateo cũng xuất hiện trên các bậc thang. Máy bay riêng của cầu thủ đội tuyển Paris Saint Germain còn có nhà bếp riêng, hai phòng tắm và chỗ ngồi cho 16 người, ngoài ra, ghế ngồi có thể được gấp lại và biến thành giường nằm cực kỳ tiện lợi.Suarez từng là bộ đôi ăn ý với Messi khi còn khoác áo đội tuyển Barca giai đoạn 2014 - 2020. Bộ đôi này từng giúp chủ sân Camp Nou đoạt bốn La Liga, bốn Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, hai Siêu Cup Tây Ban Nha, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup. Ngoài ra, cả hai danh thủ cũng chơi rất thân với nhau ở ngoài đời.Estée Lauder có thể sẽ mua Tom Ford với giá 3 tỷ USDTheo hãng tin Wall Street Journal, tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng Estée Lauderr Cos Inc (EL.N) đang đàm phán để mua lại nhãn hiệu cao cấp Tom Ford trong một thương vụ trị giá 3 tỷ USD. Được biết, nếu thành công, đây sẽ là giao dịch mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của chủ sở hữu thương hiệu Clinique. Tuy nhiên, “gã khổng lồ” mỹ phẩm này không phải là cái tên đình đám duy nhất đang “nhòm ngó” Tom Ford.Estée Lauderr có thể sẽ mua lại Tom Ford với giá 3 tỷ USD. Ảnh: InternetMặc dù Estée Lauder đạt mức tăng trưởng doanh thu hai con số sau đại dịch, việc đảm bảo quyền sở hữu một thương hiệu lớn như Tom Ford vẫn là một vụ đánh cược ít rủi ro hơn so với việc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp non trẻ. Trong khi đó, với Tom Ford, việc chuyển nhượng thương hiệu cho một đối tác lâu năm có thể giúp quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ hơn.Hiện vẫn chưa có gì đảm bảo rằng thỏa thuận này sẽ thành công bởi những người đặt giá thầu khác cho Tom Ford có thể xuất hiện với những bản hợp đồng “hấp dẫn” hơn. Tuy nhiên, nếu thương vụ “bạc tỷ” này diễn ra, “ông lớn” Estée Lauder chắc chắn sẽ tạo ra một bước ngoặt mới về cách các công ty làm đẹp có thể phát triển trong tương lai.Nhiều siêu xe sẽ ra mắt tại Monterey Car Week 2022Năm nay, nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới tiếp tục lựa chọn Monterey Car Week để trình làng đến giới đam mê tốc độ những mẫu xe mới nhất của hãng. Đây là một trong những sự kiện về xe lớn nhất thế giới và thường diễn ra vào trung tuần tháng 8 hàng năm tại thành phố Monterey, bang California, Hoa Kỳ.Monterey Car Week là một trong những sự kiện về xe lớn nhất thế giới. Ảnh: InternetSự kiện Monterey Car Week 2022 hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ của nhiều thương hiệu lớn cùng nhiều lễ ra mắt các mẫu xe mới, các buổi diễu hành, trưng bày và đấu giá nhiều dòng xe hiếm gặp. Một trong những siêu phẩm đáng mong chờ nhất phải kể đến Lamborghini Huracan Sterrato - biến thể cuối cùng của dòng Huracan, hay Porsche 911 GT3 RS - phiên bản cao cấp nhất của dòng Porsche 911 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên sẽ được giới thiệu trong tháng 8.Ngoài ra, những cái tên “máu mặt” khác như Bentley Mulliner Batur, BMW M4 CSL, BMW M3 Edition 50 Jahre BMW M, Hennessey Venom F5 Roadster, SSC Tuatara Striker và Cadillac Celestiq cũng sẽ góp mặt vào sự kiện xe hơi lớn nhất hành tinh này.Barcelona đấu giá thành công NFT Johan Cruyff với 693,000 USDCách đây không lâu, chủ tịch CLB Barcelona cùng các cầu thủ Pedri và Sergio Busquets đã có mặt tại New York để cùng gia đình cố huyền thoại Johan Cruyff theo dõi buổi đấu giá trực tiếp tác phẩm NFT đầu tiên của câu lạc bộ qua màn hình lớn tại Quảng trường Thời đại, New York. Phiên đấu giá được đặt tên là “In a Way, Immortal” đã thu về mức 550,000 USD, tuy nhiên, nếu cộng thêm tất cả các khoản phí liên quan, con số thu được sẽ lên tới 693,000 USD, qua đó thiết lập kỷ lục đấu giá mới cho một NFT bóng đá.Tác phẩm NFT “In a Way, Immortal” được đấu giá tại nhà cái Sotheby’s. Ảnh: Sotheby’sJohan Cruyff là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử Barcelona. Theo mô tả từ câu lạc bộ, NFT là “một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số nghe nhìn tái hiện khoảnh khắc trên sân vận động huyền thoại của Johan Cruyff vào ngày 22/12/1973 khi cầu thủ biểu tượng của Hà Lan ‘bay’ trong không trung để ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới thủ môn Miguel Reina của Atlético Madrid”. Buổi đấu giá được tổ chức bởi Sotheby’s - đơn vị đấu giá danh tiếng trong thời gian qua đã vô cùng tích cực tham gia mảng NFT với việc thành lập đơn vị Sotheby’s Metaverse cách đây không lâu.Prada trở lại sàn diễn Trung Quốc bất chấp lệnh cấmPrada vừa trở thành thương hiệu cao cấp nổi tiếng đầu tiên tổ chức show diễn thời trang ở Trung Quốc trong năm nay. Nhà mốt Ý đã điều chỉnh các nội quy nghiêm ngặt trong việc phòng chống Covid-19 để người mẫu sải bước trên sàn diễn trong một lâu đài lịch sử ở Bắc Kinh như một động thái nhấn mạnh cam kết của hãng đối với thị trường tỷ dân này. Show diễn Thu Đông 2022 - 2023 của Prada tại Trung Quốc trưng bày các bộ sưu tập thu đông dành cho nam và nữ. Ảnh: PradaKim Leitzes, Giám đốc điều hành APAC của nhà cung cấp dữ liệu Launchmetrics cho biết, “Sự kiện này là tuyên bố quan trọng đối với thương hiệu”. Được biết, buổi trình diễn được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng trực tuyến, với hơn 400 người nổi tiếng và khách hàng tham dự. Để tham dự sự kiện của nhà mốt Ý, khách mời phải xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ và đeo khẩu trang, ngoại trừ các người mẫu. Những người đến từ các thành phố khác của Trung Quốc cũng phải tuân thủ yêu cầu kiểm tra của Bắc Kinh đối với du khách nội địa.Nguồn: Internet

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CRYPTO BỊ HACK HƠN 1,9 TỶ USD TRONG NỬA ĐẦU NĂM NAY

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CRYPTO BỊ HACK HƠN 1,9 TỶ USD TRONG NỬA ĐẦU NĂM NAY

Bất chấp những biến động dữ dội trên thị trường tiền điện tử trong thời gian gần đây, số lượng tiền bị đánh cắp vẫn ngày càng gia tăng đáng kể. Mới đây, công ty phân tích blockchain - Chainalysis cho biết, chỉ trong 7 tháng đầu năm, các nhà đầu tư trên thị trường crypto đã mất hơn 1,9 tỷ USD do bị hack, đánh dấu mức tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.Theo báo cáo của Chainalysis, số lượng tiền bị đánh cắp đang ngày gia tăng, ngay cả khi giá trị của nhiều loại tiền điện tử sụt giảm nghiêm trọng. Phần lớn nguyên nhân được cho đến từ các vụ tấn công vào các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi). Thuật ngữ này đề cập đến các ứng dụng tài chính dựa trên blockchain phi tập trung công khai, đồng nghĩa với việc chúng được mở ra cho bất kỳ ai sử dụng mà không cần thông qua các bên trung gian tài chính trung ương như người môi giới, sàn giao dịch hoặc ngân hàng để cung cấp các công cụ tài chính truyền thống. DeFi là tài chính phi tập trung được viết tắt bởi Decentralized Finance. Ảnh: InternetNgoài ra, các ứng dụng DeFi là mã nguồn mở được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain, nên việc nâng cấp hoặc xây dựng và phát triển nhiều ứng dụng DeFi tương đối dễ dàng. Nhờ những ưu điểm này nên giao thức tài chính phi tập trung được dự đoán có tiềm năng trở thành động lực của một nền kinh tế mở và ngang hàng hơn (peer to peer). Đồng thời, các giao dịch DeFi, chủ yếu dựa trên công nghệ chuỗi khối Ethereum, đã nhanh chóng phổ biến rộng rãi trong hai năm qua. Tuy nhiên, theo công ty phân tích blockchain - Elliptic, những giao thức này dễ bị tấn công bởi chính các mã nguồn mở của chúng. Bên cạnh đó, lượng tài sản lớn và tốc độ tăng trưởng nhanh cũng có thể đã góp phần dẫn đến tình trạng các phương pháp bảo vệ tối ưu dần trở nên mất hiệu lực. Tom Robinson - Nhà khoa học tại Elliptic, chia sẻ: “Công nghệ này nhìn chung còn tương đối non nớt khi chỉ mới thực sự xuất hiện vài năm trở lại đây. Đã có nhiều lỗi trên ứng dụng và nhiều bài học được rút ra, nhưng các ứng dụng đó vẫn luôn có vấn đề. Tôi tin rằng, việc ứng dụng là lớp bảo mật duy nhất cho tài sản của người dùng là vấn đề lớn nhất ở đây”.Ứng dụng trò chơi điện tử trực tuyến Axie Infinity kiếm tiền hot nhất hiện nay và không còn xa lạ đối với người dùng crypto. Ảnh: Axie InfinityĐược biết, một số vụ hack tiền điện tử lớn nhất năm 2022 đã xảy ra trên các giao thức DeFi, tiêu biểu nhất trong số đó phải kể đến vụ hack 625 triệu USD của ứng dụng trò chơi điện tử trực tuyến Axie Infinity vào tháng 3 năm nay. Bộ Tài chính Hoa Kỳ sau đó đã chính thức tuyên bố rằng nhóm hacker thuộc Bắc Triều Tiên Lazarus đã chịu trách nhiệm cho vụ tấn công quy mô lớn này. Mới đây, cộng đồng crypto lại “rúng động” vì vụ hack 190 triệu USD cầu nối xuyên chuỗi Nomad và 5 triệu USD từ một số ví lưu trữ Solana (SOL).Trong cùng kỳ năm ngoái, số tài sản bị đánh cắp được ghi nhận là 1,2 tỷ USD. Theo đó, số thiệt hại mà các nhà đầu tư tiền mã hóa phải gánh chịu từ các cuộc tấn công của hacker đã tăng đến 60% trong năm 2022. Chainalysis lưu ý rằng, xu hướng này có khả năng sẽ vẫn tiếp diễn ngay cả khi thị trường tiền số đang trải qua thời kỳ “mùa đông”. Theo báo cáo của Chainalysis, “Những kẻ xấu sẽ cố gắng đánh cắp các tài sản tiền điện tử, miễn là chúng đang được giữ trong các nhóm giao thức DeFi hoặc các dịch vụ khác có giá trị cao và dễ bị thâm nhập”.Vậy nhưng, “trong cái rủi cũng có cái may” khi mà mới đây, số liệu của hãng phân tích blockchain cho thấy số vụ lừa đảo tiền điện tử đã giảm mạnh trong suốt 7 tháng vừa qua, tương ứng với sự suy thoái của thị trường tài sản kỹ thuật số. Tổng số tiền thiệt hại do lừa đảo trong năm 2022 tính tới tháng 7 là 1,6 tỷ USD, giảm 65% so với 4,46 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.Nguồn: CNN Business

HỎI NHANH ĐÁP NHANH CÙNG LÊ NGUYỄN DUY PHƯƠNG: “IN THE MIDST OF MIRAGES - Ở GIỮA LƯNG CHỪNG NHỮNG ẢO ẢNH”

HỎI NHANH ĐÁP NHANH CÙNG LÊ NGUYỄN DUY PHƯƠNG: “IN THE MIDST OF MIRAGES - Ở GIỮA LƯNG CHỪNG NHỮNG ẢO ẢNH”

Nhận được nhiều thành công ở phương Tây vẫn không làm nhiếp ảnh gia Duy Phương quên đi bối cảnh quê nhà, trong tháng 8 này, Lê Nguyễn Duy Phương tiếp tục cùng triển lãm “In the midst of mirages - Ở giữa lưng chừng những ảo ảnh”, với hai dự án nhiếp ảnh tư liệu đã được anh kiên trì thực hiện trong nhiều năm từ năm 2010 cho đến thời điểm hiện tại. Triển lãm vừa khai mạc tại TP.HCM dưới sự bảo trợ của Viện Pháp cùng PhotoHaNoi và trong loạt “Hỏi nhanh - đáp nhanh” lần này của Art Roads, Luxuria đã có cơ hội được nghe anh kể về hành trình ngao du bằng chiếc xe Minsk dọc khắp cả nước Việt Nam và chụp ảnh vào buổi tối. Không gian triển lãm. Ảnh: Lê Nguyễn Duy Phương Chào anh, anh có thể giới thiệu đôi điều về bản thân mình?  Xin chào quý đọc giả của Luxuria. Tôi tên Duy Phương và sinh năm 1984. Tôi được sinh ra trong gia đình truyền thống làm nhiếp ảnh thương mại, tôi đã bắt đầu chụp ảnh lúc tôi 10 tuổi. Năm 2006, tôi chọn theo học nhiếp ảnh chính quy tại trường đại học Sân khấu điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn đi theo con đường riêng biệt của cá nhân. Tôi thường chọn gắn bó với các dự án nhiếp ảnh tư liệu dài hơi. Rất vui khi có cơ hội cùng trò chuyện với Luxuria và các độc giả lần này. Anh đã từng gắn bó với triển lãm / dự án nào ở nước ngoài chưa?Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc và thực hiện những dự án nhiếp ảnh tư liệu ở nước ngoài. Những dự án của tôi đã được triển lãm tại nhiều không gian nghệ thuật trong và ngoài nước nổi bật như tại bảo tàng Quai Branly ở Paris, Pháp, phòng tranh của trường Oberlin College tại bang Ohio, Mỹ và phòng tranh Saatchi tại Luân Đôn, Anh. Thế lần nào với anh là đáng nhớ nhất?Có thể, tôi nhớ nhất là lần đầu tiên được mời tham dự với tư cách là nghệ sỹ lưu trú tại trường nhiếp ảnh quốc gia Pháp ở Arles vào năm 2008 và thực hiện một dự án nhiếp ảnh cá nhân trong thời gian lưu trú 3 tháng tại Pháp với sự bảo trợ của trường nhiếp ảnh quốc gia Pháp ở Arles và của bảo tàng Quai Branly tại Paris. Và cũng chính dự án này với tên gọi Souvenirs đã được vinh dự trưng bày trong khuôn khổ triển lãm PhotoQuai vào năm 2009 tại Paris.Lê Nguyễn Duy Phương và ông 𝗧𝗵𝗶𝗲𝗿𝗿𝘆 𝗩𝗲𝗿𝗴𝗼𝗻, giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace. Ảnh: Thái Thái, báo Tuổi Trẻ Tại sao lại là cái tên “Ở giữa lưng chừng những ảo ảnh”?“Ở giữa lưng chừng những ảo ảnh” là sự kết hợp hai tên gọi của dự án ‘Ở Giữa Lưng Chừng’ (2010 - 2017) và dự án ‘Những Ảo Ảnh’ (2017 - 2022). Không gian bên trong triển lãm. Ảnh: Lê Nguyễn Duy Phương Anh nghĩ sao với những người ngỏ ý muốn mua những tác phẩm của mình?Tôi trân trọng tình cảm của họ dành cho những dự án nhiếp ảnh của mình. Và càng tôn trọng hơn nữa khi họ hiểu và quý trọng công việc mà tôi đang theo đuổi đó là nhiếp ảnh tư liệu.Điểm đến tiếp theo của anh sẽ là đâu?Tôi sẽ tiếp tục hành trình nam bắc của mình trên xe máy và chụp ảnh cũng như làm video. Gần đây, dự án “Những Ảo Ảnh” của tôi được thông báo sẽ nhận tài trợ là gói Travel Grant từ Vincom Center for Contemporary Art, Hà Nội để tiếp tục thực hiện dự án với những thử nghiệm mới trên chất liệu. Cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn hôm nay Một số hình ảnh tại buổi triển lãmẢnh chụp bởi Huyền, ekip Vin Gallery

GIỚI NHÀ GIÀU TRUNG QUỐC BÁN LỖ ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ TÚI HERMÈS ĐỂ LẤY TIỀN TIÊU

GIỚI NHÀ GIÀU TRUNG QUỐC BÁN LỖ ĐỒNG HỒ ROLEX VÀ TÚI HERMÈS ĐỂ LẤY TIỀN TIÊU

Trong vài năm trở lại đây, giới thượng lưu Trung Quốc đã “mạnh tay” chi tiền cho những chiếc đồng hồ đắt đỏ hay túi hiệu nổi tiếng khi cuộc suy thoái hiếm hoi ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, nhiều người giàu có tại đất nước tỷ dân này mới đây đã phải bán bớt hàng hiệu như đồng hồ Rolex hay túi xách Hermes Birkin để thu lại tiền trước những lo ngại về kinh tế.Những quy định nghiêm ngặt đến từ chính sách “Zero - Covid”, cộng với tình trạng suy thoái kinh tế đã khiến giá cả của các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc giảm xuống nhanh chóng. Trước tình hình đó, nhiều người dân Hoa lục đã phải cắt giảm chi tiêu tùy ý của cá nhân cũng như gia đình. Và, giới nhà giàu cũng không nằm ngoài “mẫu số chung” đó.Phần lớn dân số thành thị của Trung Quốc tiếp tục đối mặt với tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt và rải rác vì Covid-19. Ảnh: InternetTheo hãng tin SCMP, dường như ngay cả giới thượng lưu cũng đang rất thận trọng trong việc chi tiêu. Nhiều người thậm chí còn bán cả các món đồ hiệu quý hiếm như đồng hồ Rolex hay túi xách Hermès để huy động tiền mặt, bởi tiền mặt được xem là “vua trong nền kinh tế không ổn định”. Nhiều người gọi đó là “bước đi thông minh” hay “hành vi hợp lý”, nhưng cũng có người xem đó là “nỗi sợ hãi giản đơn” về những điều chưa biết trong tương lai.Khi đại dịch Covid-19 mới bắt đầu bùng phát khiến việc đi lại giữa các quốc gia bị hạn chế, nhiều người tiêu dùng giàu có tại Trung Quốc đã rất hào hứng chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp. Bên cạnh đó, chủ sở hữu của các công ty nhỏ cũng dành số tài sản tiết kiệm được của họ vào các bộ sưu tập xa xỉ trong thời kỳ thuận lợi - khi các quy định về phòng chống dịch bệnh đã được nới lỏng.Tuy nhiên, niềm vui đó tồn tại chưa được bao lâu thì việc khóa chặt nguồn vốn tài chính cũng như thương mại của Trung Quốc vào đầu năm nay đã khiến nhóm giàu có nhất của đất nước tỷ dân cũng phải chứng kiến ​​dòng tiền của họ bị tổn hại nghiêm trọng. Do đó, việc bán đi những món hàng hiệu đắt tiền cũng là điều dễ hiểu.Financial Times mới đây đã chia sẻ báo cáo của Watcheco, một cổng thông tin về đồng hồ đã qua sử dụng, cho thấy giá của Rolex Submariner - mẫu đồng hồ thường xuyên góp mặt trong danh sách yêu thích của giới sưu tập, đã giảm tới 46% kể từ tháng ba năm nay. Trong khi đó, hàng loạt đại lý túi xách xa xỉ ở các thành phố lớn như Thượng Hải và Hàng Châu cũng đều giảm giá những mặt hàng “kinh điển” nhất, ngay cả mẫu túi Hermes Birkin huyền thoại cũng đã rớt giá tới 1/5 so với cùng kỳ năm ngoái.Giá đồng hồ Rolex Submariners đã qua sử dụng tại Trung giảm đến 46%, trong khi túi Hermès Birkin giảm 1/5 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Rolex/HermèsJames Wang, đại lý bán đồng hồ cao cấp đã qua sử dụng ở phía đông thành phố Nam Kinh chia sẻ, “Thời kỳ bùng nổ đã qua và chúng tôi đang bước vào một giai đoạn điều chỉnh có thể kéo dài khá lâu. Patek Philippe từng cho rằng bạn chưa bao giờ thực sự sở hữu một chiếc đồng hồ của thương hiệu này mà thường chỉ ngậm ngùi chờ đợi những đợt ra mắt tiếp theo. Điều đó không đúng trong trường hợp khủng hoảng kinh tế. Đây có lẽ là sự sụt giảm đáng kể nhất trong vòng 25 năm qua”.Wang còn cho biết, thực tế, nhiều doanh nghiệp đang chơi trò tăng - giảm giá theo những thay đổi trong các quy định phòng chống Covid-19. Dường như không ai có thể dự đoán được rằng, tình trạng khó khăn như hiện tại lại xảy ra tại thị trường xa xỉ lớn thứ hai thế giới này, khi mới chỉ 6 tháng trước, lúc Thượng Hải còn đóng cửa, những chiếc Submariner cũ thậm chí đã tăng giá tới 240%.Nguồn: Luxurylaunches

Back to top